ฤดูหนาวมาเยือน เตือนเหนือ-อีสานรับมืออากาศเย็น

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมพร้อมรับมือกับอากาศเย็น จากอิทธิพลของความกดอากาศสูงกำลังอ่อนที่ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ http://winne.ws/v10331

902 ผู้เข้าชม

อิทธิพลจากความกดอากาศสูงกำลังอ่อน

           นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า อิทธิพลจากความกดอากาศสูงกำลังอ่อนที่ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ จะส่งผลให้บริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า

          ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้ประสานจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเตรียมรับมือกับสภาพอากาศเย็น โดยทำการสำรวจและจัดทำบัญชีความต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาว เพื่อวางแผนการแจกจ่ายให้สอดคล้องกับสภาพเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางและผู้ที่มีรายได้น้อยในพื้นที่ห่างไกล

          รวมถึงวางมาตรการป้องกันภัยในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากในบางพื้นที่มีหมอกปกคลุมในตอนเช้า ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทางสัญจรลดลง จึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่

ดอยอินทนนท์อุณหภูมิ 4 องศาฯ

           ขณะที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณหภูมิในช่วงเช้าลดเหลือ 4 องศาเซลเซียส และที่บริเวณจุุดชมวิวกิ่วแม่ปานอุณหภูมิวัดได้ 7 องศาเซลเซียส ทำให้ขณะนี้ได้มีนักท่องเที่ยวได้เริ่มทยอยเข้ามาสัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมาก

           และคาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสัมผัสอากาศหนาวอย่างต่อเนื่องเนื่องจากคาดว่าสภาพอากาศที่ดอยอินทนนท์จะลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสภาพอากาศเปิดที่นักท่องเที่ยวจะสามารถชมความสวยงามขณะพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

           ส่วนจังหวัดเลย มีอากาศค่อนข้างหนาวและอากาศหนาวบริเวณยอดภู โดยวัดได้พื้นราบที่ อ.ภูกระดึง 16.0 และ ที่ อ.ภูเรือ 15.5 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูมีอากาศหนาวโดยทั่วไป วัดได้ที่สุดอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 14 องศาเซลเซียส, อุทยานแห่งชาติภูเรือ 14 องศาเซลเซียส ,เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) 12 องศาเซลเซียส, ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 13.5 องศาเซลเซียส และอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (อ.นาแห้ว) 15.8 องศาเซลเซียส

ที่มา:     NOW26.TV     >     พิกัดข่าวเช้า    /       วันที่ 18 พฤศจิกายน 2559

แชร์