เส้นทางบินยอดฮิตปี 58 "กทม.-ฮ่องกง" อันดับ 3

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทมส์ของสิงคโปร์รายงานอ้างข้อมูลที่สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ /ไออาตา นำเสนอต่อที่ประชุมการบินประจำปีที่ผ่านมา ในปี 2558 เส้นทางฮ่องกงถึงกรุงไทเปของไต้หวัน เป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศที่พลุกพล่านที่สุดในโลก http://winne.ws/v10592

761 ผู้เข้าชม

สาเหตุที่เอเชียครองแชมป์เรื่องนี้เป็นเพราะเศรษฐกิจพัฒนามากขึ้น

         เว็บไซต์หนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทมส์ของสิงคโปร์รายงานอ้างข้อมูลที่สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือไออาตา นำเสนอต่อที่ประชุมการบินประจำปีที่กรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ในปี 2558 เส้นทางฮ่องกงถึงกรุงไทเปของไต้หวัน เป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศที่พลุกพล่านที่สุดในโลก โดยมีผู้ใช้บริการมากถึง 5.1 ล้านคน อันดับ 2 เป็นเส้นทางกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียถึงสิงคโปร์ มีผู้ใช้บริการ 3.4 ล้านคน ตามมาด้วยเส้นทางกรุงเทพมหานครของไทยถึงฮ่องกง 3 ล้านคน และเส้นทางกรุงเทพมหานครถึงสิงคโปร์ยังติดอันดับ 8 ในปีที่ผ่านมาด้วย 

          รายงานระบุว่า สาเหตุที่เอเชียครองแชมป์เรื่องนี้เป็นเพราะเศรษฐกิจพัฒนามากขึ้น ผู้คนมีกำลังเงินจะเดินทางด้วยเครื่องบินมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีสายการบินราคาประหยัดให้ใช้บริการอย่างแพร่หลายขณะที่ผู้อำนวยการสมาคมสายการบินเอเชียแปซิฟิกกล่าวในการประชุมประจำปีว่า สายการบินเอเชียจะยังคงเป็นผู้กำหนดทิศทางอุตสาหกรรมการบินโลกต่อไป โดยมีจำนวนประชากรขนาดใหญ่และรายได้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นในจีน อินเดีย และหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นกลไกกระตุ้นการเติบโตสำคัญของอุตสาหกรรม

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก     /       วันที่ 23 พฤศจิกายน 2559

แชร์