ค่ายรถเยอรมนีจับมือสร้างจุดชาร์จไฟทั่วยุโรป

6 ค่ายรถแถวหน้าในเยอรมนีตกลงร่วมลงทุนสร้างจุดชาร์จไฟด่วนหลายพันแห่งทั่วยุโรป เพื่อส่งเสริมให้คนยอมรับทางเลือกใหม่อย่างรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น http://winne.ws/v10803

706 ผู้เข้าชม

จุดชาร์จไฟใช้เทคโนโลยี "คอมไบน์ ชาร์จจิง ซิสเต็ม" หรือซีซีเอส

               โฟล์คสวาเก้น, ออดี้, ปอร์เช่, บีเอ็มดับเบิลยู, เดมเลอร์ และฟอร์ดสาขายุโรป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเยอรมนี ออกแถลงการณ์ร่วมกันเมื่อวันอังคาร (29 พ.ย.) ว่า มีแผนจะเริ่มร่วมลงทุนสร้างสถานที่ชาร์จไฟรถพลังงานไฟฟ้าหลายจุดในปีหน้า ซึ่งในช่วงแรกจะสร้างสถานที่ชาร์จไฟ 400 แห่ง และจะเพิ่มเป็นหลายพันแห่งภายในปี 2563 พร้อมระบุด้วยว่ามีการทำบันทึกความเข้าใจ หรือเอ็มโอยูร่วมกันแล้ว

               เครือข่ายจุดชาร์จไฟดังกล่าวจะใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า "คอมไบน์ ชาร์จจิง ซิสเต็ม" หรือซีซีเอสซึ่งเป็นการยกระดับการชาร์จไฟมาตรฐานเอซีและดีซี ทำให้สามารถชาร์จไฟด่วนได้มากถึง 350 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง

               ซีอีโอเดมเลอร์ นายดีเตอร์ เซตส์เช กล่าวว่า ความพร้อมในการใช้งานของสถานที่ชาร์จไฟพลังงานสูงเหล่านี้จะทำให้รถไฟฟ้ามีสมรรถภาพในการเดินทางระยะไกลได้เป็นครั้งแรก ทั้งยังจะช่วยโน้มน้าวลูกค้าให้หันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น

               ความเคลื่อนไหวของค่ายรถชั้นนำในเยอรมนีมีขึ้นหลังคู่แข่งในสหรัฐอย่าง "เทสลา" ประสบความสำเร็จในการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าจนมียอดสั่งจองล่วงหน้าสำหรับรุ่น "โมเดล3" อย่างล้นหลาม ทำให้ค่ายรถจากเยอรมนีอย่างโฟล์คสวาเก้น และเมอร์เซเดสของเดมเลอร์ ต้องหันมาเร่งเดินหน้าโครงการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของตัวเอง

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก     /       วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559

แชร์