หนุ่มจีนทุ่มเทสร้างหุ่น "ทรานส์ฟอร์เมอร์ส" จากเศษเหล็ก

แฟนหนังฟอร์มยักษ์ "ทรานส์ฟอร์เมอร์ส" ชาวจีน พลิกโฉมเศษเหล็กให้กลายเป็นหุ่นยนต์สีสันต่างๆ เหมือนหลุดจากในหนัง http://winne.ws/v10832

731 ผู้เข้าชม

แรงบันดาลใจในการสร้างหุ่นยนต์จากเศษเหล็ก

          นายหัว เสี่ยวกง แฟนพันธุ์แท้ทรานส์ฟอร์เมอร์สทั้งเวอร์ชั่นภาพยนตร์และแอนิเมชั่นในเมืองเต๋อหยาง มณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เปิดเผยว่า ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างหุ่นยนต์จากเศษเหล็กจากภาพยนตร์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส และได้สร้างหุ่นยนต์จากเรื่องนี้ 15 ตัวภายในเวลาไม่ถึง 1 ปี โดยใช้ชิ้นส่วนจากรถและมอเตอร์ไซค์เก่า ซึ่งรวมถึงดุมล้อ จานเบรค เครื่องยนต์ ถังเชื้อเพลิง และโครงรถ

          หนุ่มจีนรายนี้บอกว่า เขาเริ่มสะสมทุกอย่างเกี่ยวกับทรานส์ฟอร์เมอร์สตั้งแต่ดูเวอร์ชั่นแอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ในยุคทศวรรษที่ 80 และแม้จะจบการศึกษาระดับมัธยมต้น แต่เขาก็ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับวิธีใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในการออกแบบ หรือซีเอดี การใช้เครื่องตัดพลาสม่าซีเอ็นซี และเทคโนโลโยล้ำสมัยอื่น ๆ ในการสร้างหุ่นยนต์ทรานส์ฟอร์เมอร์สของเขา

          นายหัวซึ่งเพิ่งนำหุ่นยนต์ 4 ตัวของเขาออกมาโชว์ต่อสาธารณะริมถนนในเมืองเต๋อหยาง กล่าวว่า หุ่นยนต์รุ่นล่าสุดของเขาอัพเกรดขึ้นจากรุ่นเก่า โดยสามารถขยับแขนและหัว ให้แสงสว่าง และส่งเสียงได้อีกด้วย

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก     /       วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559

แชร์