โลว์คอสต์แอร์ไลน์เดือด ฟลายดูไบรุกเปิด "ดูไบ-กรุงเทพฯ"

การแข่งขันของสายการบินโลว์คอสต์ แอร์ไลน์ในประเทศไทยเพิ่มดีกรีความร้อนแรงยิ่งขึ้น ล่าสุดสายการบินฟลายดูไบ ประกาศเข้ามาในสนามแข่งขัน เปิดเส้นทางบิน "ดูไบ-กรุงเทพฯ" 2 เที่ยวบินต่อวัน จับกลุ่มนักท่องเที่ยว-นักธุรกิจ http://winne.ws/v10837

832 ผู้เข้าชม

บินครั้งแรก สายการบินต้นทุนต่ำระยะไกลเส้นทางการ ดูไบ-กรุงเทพฯ/2 เที่ยวบินต่อวัน

          นายกาอิธ อัล กาอิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินฟลายดูไบ ผู้ให้บริการสายการบินต้นทุนต่ำระยะไกลจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวว่า หลังจากเมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) ได้ทำการบินครั้งแรกในเส้นทางการ ดูไบ-กรุงเทพฯ จำนวน 2 เที่ยวบินต่อวัน ปรากฏว่า มีการจองตั๋วเข้ามาจำนวนมาก มีอัตราบรรทุกผู้โดยสาร หรือ Cabin factor ที่ 85-90% ทำให้มั่นใจจะสามารถกำไรจากเส้นทางเปิดใหม่นี้ได้ภายในระยะเวลา 3 เดือน

          สำหรับกลุ่มเป้าหมายนั้น ได้แก่ นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เดินทางเข้าไทยและประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น ส่วนแผนการทำตลาดในประเทศไทย จะอาศัยการทำโปรโมชั่นการขายบัตรโดยสารคู่กับการทำวีซ่า ล่าสุดได้จัดทำค่าโดยสารราคาพิเศษสำหรับการเปิดตัวเส้นทางการบินดูไบ-กรุงเทพฯ ระดับชั้นธุรกิจ ราคา 17,982 บาท และ 5,982 บาทสำหรับชั้นประหยัด

          ทั้งนี้ ฟลายดูไบ มีเครือข่ายการบินเชื่อมโยงกับยุโรปตะวันออก แอฟริกา รัสเซีย และนอกกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (GCC) รวม 90 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ใน 44 ประเทศ ซึ่งในแผนดำเนินการ เตรียมจะเพิ่มฝูงบินใหม่ให้ครบ 55 ลำ ในอีก 7 ปีข้างหน้า ซึ่งจากเครื่องบินที่เพิ่มขึ้นบวกกับเส้นทางบริการที่ครอบคลุม ถือเป็นจุดขายที่จะใช้เข้ามาแข่งขันชิงส่วนแบ่งในตลาดโลว์คอสต์ แอร์ไลน์ในไทย

ที่มา:     NOW26.TV     >     พิกัดข่าวเช้า       /       วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559

แชร์