"สหรัฐ-เยอรมนี-สิงคโปร์" ส่งสาส์นสดุดีรัชกาลที่ 10

นานาประเทศร่วมถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร หลังพระองค์เสด็จขึ้นครองราชย์เมื่อวันพฤหัสบดี (1 ธ.ค.) http://winne.ws/v10919

890 ผู้เข้าชม

แสดงความยินดีต่อประชาชนชาวไทย

            สถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทยเผยแพร่แถลงการณ์ของนายกลิน เดวีส์ เอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย ความว่า ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสกราบบังคมทูลพระกรุณาแสดงความยินดีและถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมทั้งขอแสดงความยินดีต่อประชาชนชาวไทยเนื่องในวาระมหามงคลที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไทย 

            นายเดวีส์ระบุว่า พันธมิตรระหว่างสองประเทศเป็นสิ่งทรงคุณค่ายิ่งสำหรับสหรัฐและสหรัฐจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสายสัมพันธ์นี้ภายใต้พระบารมีในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นเพื่อเสถียรภาพและความเจริญรุ่งเรืองแห่งประชาชนของทั้งสองประเทศ เฉกเช่นเดียวกับในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระบรมชนกนาถผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย

            ขณะที่สถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทยเผยแพร่สารโทรเลขของประธานาธิบดีโยอาคิม เกาค์ ความว่า ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสถวายพระพรชัยมงคลและอำนวยพรพร้อมความปรารถนาดีอย่างจริงใจมายังใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท เนื่องในโอกาสที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทเสด็จขึ้นครองราชย์ 

           ประธานาธิบดีเยอรมนีระบุว่า เยอรมนีและราชอาณาจักรไทยธำรงมิตรไมตรีต่อกันมายาวนานบนพื้นฐานของความไว้เนื้อเชื่อใจ และเชื่อมั่นว่าภายใต้การปกครองของพระองค์มิตรภาพและความร่วมมือระหว่างสองประเทศจะมั่นคงและเพิ่มพูนยิ่งขึ้นไป 

           ด้านสถานทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทยเผยสาส์นถวายพระพรชัยของประธานาธิบดีตัน เค็ง ยัม ความว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจและความเข้มแข็งของพสกนิกรชาวไทยนับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสวรรคต และเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าพระองค์จะทรงนำประเทศไปสู่ยุคใหม่แห่งสันติภาพ ความเจริญรุ่งเรือง และความก้าวหน้า

ที่มา:     NOW26.TV     >     พิกัดข่าวทั่วไทย      /       วันที่ 02 ธันวาคม 2559

แชร์