เจาะลึกทั่วไทย : สรุปข้อต่อรอง "พระธัมมชโย" ตอบข้อสงสัยใครเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

6 ธันวาคม 2559 เจาะลึกทั่วไทย : สรุปข้อต่อรอง "พระธัมมชโย" ตอบข้อสงสัยใครเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่รัฐตั้งธง ไม่ให้ประกันตัว พร้อมปลดผ้าเหลืองทันที หรือไม่ ? http://winne.ws/v11026

362 ผู้เข้าชม

2 ธ.ค. 2559 ผอ.พศ. เดินทางร่วมเจรจา กับเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ พระผู้ใหญ่ ณ วัดพระธรรมกาย ในกรณีหาทางออก เรื่องพระธัมมชโย มีข้อสรุปจากการประชุม มีข้อเสนอ 2 เรื่องหลัก ๆ  

         1. ขอทราบรายละเอียดของหลักประกันถ้าหลวงพ่อเข้ามอบตัว 

         2. ขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานรัฐ ทุกหน่วยงาน 

ผอ.พศ. หารือกับทางตำรวจ ทางโทรศัพท์ ตอนนี้ ผอ.พศ.แจ้งว่า มีข้อสงสัยว่าใคร ? คือผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายกันแน่ ที่ทราบมาคือ ไม่ใช่ พระทัตตชีโว แต่ทางวัดได้แต่งตั้งผู้ช่วยเจ้าอาวาส (พระสุธรรฒญาณวิเทศ) รักษาการแทน ผอ.พศ.ได้ขอเอกสารหลักฐานไปที่ เจ้าคณะจังหวัด และได้เอกสารจากเจ้าคณะตำบลแล้ว มีผลเรื่องแต่งตั้งผู้ช่วยเจ้าอาวาสปฏิบัติหน้าที่แทนในระหว่างวันที่ 16 พ.ย.-13 ธ.ค. 2559 

ซึ่งในกฎข้อที่ 7 ของมหาเถรสมาคมระบุว่า ถ้าแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าอาวาส ไม่เกิน 30 วัน จะไม่ต้องรายงาน เจ้าคณะจังหวัด ก็ได้ คำสั่งนี้ 16 พ.ย. ถึง 13 ธ.ค. 2559                                                                                                                                                     

ผอ.พศ. ก็ขอติดต่อรองเจ้าอาวาส การที่ตำรวจออกหมายจับพระทัตตชีโว ว่ารักษาการเจ้าอาวาส แต่ท่านไปต่างจังหวัด ทางเจ้าคณะจังหวัด จะใช้กฎหมายทางสงฆ์แทน 

ส่วนประเด็น หลวงพ่อธัมมชโย คือ ถ้ามอบตัวแล้ว คาดถ้าไม่ให้ประกันตัว ซึ่งก็สามารถปลดผ้าเหลืองได้ทันที 

ขอบคุณวิดิโอจาก https://www.youtube.com/watch?v=2lKOOQCZXJ8&feature=youtu.be

แชร์