ปารีสมลพิษฤดูหนาวหนัก-นานสุดรอบ 10 ปี

กรุงปารีสเผชิญมลพิษในฤดูหนาวย่ำแย่และยาวนานที่สุดในรอบ 10 ปี ผลจากมลภาวะจากยานพาหนะและการเผาป่าในประเทศ เช่นเดียวกับสภาพอากาศในฤดูหนาวที่แทบไม่มีลมพัด ทำให้อากาศมลพิษไม่กระจายไปที่อื่น http://winne.ws/v11124

431 ผู้เข้าชม

มลพิษในกรุงปารีสเพิ่มขึ้นมาตลอดทั้งปี

          สำนักสำรวจคุณภาพอากาศแอร์ปารีฟ เปิดเผยเมื่อวันพุธ (7 ธ.ค.) ว่า กรุงปารีสเผชิญมลพิษในฤดูหนาวย่ำแย่และยาวนานที่สุดในรอบ 10 ปี ผลจากมลภาวะจากยานพาหนะและการเผาป่าในประเทศ เช่นเดียวกับสภาพอากาศในฤดูหนาวที่แทบไม่มีลมพัด ทำให้อากาศมลพิษไม่กระจายไปที่อื่น

          เจ้าหน้าที่ของแอร์ปารีสเผยว่า มลพิษในกรุงปารีสเพิ่มขึ้นมาตลอดทั้งปี และคาดว่ามีประชาชนกว่า 1.1 ล้านคนในเมืองหลวงต้องสูดดมมลพิษเป็นประจำทุกวัน

          ขณะที่ทางการกรุงปารีสออกมาตรการลดปัญหาการจราจรเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยให้รถส่วนบุคคลที่มีเลขทะเบียนลงท้ายด้วยเลขคู่งดวิ่งบนถนนระหว่างเวลา 05.30 น.ถึงเที่ยงคืนวันพุธ หลังจากห้ามรถที่มีเลขทะเบียนลงท้ายด้วยเลขคี่วิ่งบนถนนไปเมื่อวันอังคาร (6 ธ.ค.) นอกจากนี้ยังออกมาตรการนั่งรถไฟและรถบัสสาธารณะฟรีในเมืองหลวง เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้บริการขนส่งสาธารณะแทนรถส่วนบุคคลกันมากขึ้น

         องค์การอนามัยโลก หรือดับเบิลยูเอชโอ ระบุว่า ในแต่ละปีมีประชาชนราว 3 ล้านคนทั่วโลกเสียชีวิตด้วยสาเหตุเกี่ยวข้องกับการสูดมลพิษทางอากาศจากนอกอาคาร

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก      /       วันที่ 08 ธันวาคม  2559

แชร์