สัมภาษณ์จากใจ ชาวนครศรีธรรมราช เมื่อได้รับถุงยังชีพจากวัดพระธรรมกาย

พระมหาคมเพชร ธมฺมวชิโร ประธานสงฆ์ธุดงคสถานนครธรรม จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า "ในบางพื้นที่ที่ลงไปมอบสิ่งของมีน้ำท่วมขังกว่า 2 เมตรคนในพื้นที่บอกว่า http://winne.ws/v12338

395 ผู้เข้าชม

พระมหาคมเพชร ธมฺมวชิโร ประธานสงฆ์ธุดงคสถานนครธรรม จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า "ในบางพื้นที่ที่ลงไปมอบสิ่งของมีน้ำท่วมขังกว่า 2 เมตรคนในพื้นที่บอกว่าต้องใช้ถึง 2 เดือนกว่าน้ำจึงแห้งสนิท แม้บางบ้านน้ำจะท่วมสูง แต่คนในบ้านก็ไม่ยอมหนีไปไหน ยังปักหลักสู้ อยู่รักษาบ้านและทรัพย์สินที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงที่หวงแหนเอาไว้ บางบ้านที่ไปโยมบอกว่าไม่มีใครเขามาช่วยเลย เพราะด้วยระยะที่ลำบาก ทำให้เข้ามาไม่ถึง  การที่ได้เข้ามามอบสิ่งของในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจที่คณะสงฆ์มา ไม่ได้มาเพียงแค่มอบถุงยังชีพอย่างเดียว แต่เราอยากเข้าไปถึงบ้าน ไปให้เห็นด้วยตาของตนเองว่าญาติโยมลำบากมากน้อยเพียงไร อยู่กันอย่างไรได้รับความเดือดร้อนแค่ไหนและที่สำคัญอาตมาเชื่อว่าการที่คณะสงฆ์ได้มาเยือนถึงบ้านญาติโยม ความเป็นสิริมงคลจะบังเกิดขึ้นญาติโยมจะได้เกิดกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตและกฤติภัยน้ำท่วมต่อไป"

ซึ่งก่อนหน้าทางวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกายและคณะศิษยานุศิษย์ทั่วโลกได้นำถุงยังชีพไปช่วยเหลือแล้วจำนวน 8,000 ชุด ได้แก่จังหวัดนครศรีธรรมราช 6,000 ชุด จังหวัดชุมพร 1,000 ชุด จังหวัดสุราษฎร์ธานี 1,000 ชุด

โดยทางศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้จะดำเนินการช่วยเหลือ พี่น้อง  ประชาชน ต่อไปจนว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ ท่านใดสนใจสามารถร่วมบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค ได้ที่บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่  มูลนิธิธรรมกาย สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-831-1000 

แชร์