เตือนระดับน้ำทะเลพุ่ง

คณะนักวิทยาศาสตร์จากองค์การบริหารสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐ หรือโนอา เปิดเผยว่า น้ำแข็งขั้วโลกละลายทำระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้นเร็วกว่าคาด โดยมีโอกาสที่ระดับน้ำทะเลจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 2.5 เมตรภายในปี 2643 http://winne.ws/v12661

864 ผู้เข้าชม

ระดับน้ำทะเลทั่วโลกจะเพิ่มสูงขึ้น 0.3-0.9 เมตรภายในปี 2643

               คณะนักวิทยาศาสตร์จากองค์การบริหารสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐ หรือโนอา เปิดเผยว่า น้ำแข็งขั้วโลกละลายทำระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้นเร็วกว่าคาด โดยมีโอกาสที่ระดับน้ำทะเลจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 2.5 เมตรภายในปี 2643 โดยการปรับประมาณการครั้งนี้ส่งผลให้ตัวเลขของโนอาที่มีความใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือไอพีซีซี ของสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเมื่อปี 2556 ที่ระบุว่า ระดับน้ำทะเลทั่วโลกจะเพิ่มสูงขึ้น 0.3-0.9 เมตรภายในปี 2643 

               รายงานของโนอาระบุด้วยว่า ผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับสภาพผืนน้ำแข็งในทวีปแอนตาร์กติกาละลายแสดงให้เห็นว่า ผลกระทบจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ ขณะที่องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือนาซา เตือนว่า ระดับน้ำทะเลจะเพิ่มสูงขึ้นและไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ หากมนุษย์ยังไม่หยุดเผาผลาญเชื้อเพลิงฟอสซิล เช่นน้ำมันและก๊าซ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก      /       วันที่ 25 มกราคม  2560

แชร์