นาทีระทึก! เรือหลวงสุรินทร์ ลอดสะพานไม่พ้น เสากระโดงพัง

เรือหลวงสุรินทร์ เรือยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ของกองทัพเรือ แล่นในแม่น้ำเจ้าพระยาออกจากอู่กรุงเทพ กลับป้อมพระจุลฯ หลังซ่อมเสร็จ แต่เมื่อถึงสะพานกรุงเทพ น้ำไหลเชี่ยว ลมแรง ควบคุมเรือยาก เสากระโดงเรือเกี่ยวราวสะพานได้รับความเสียหาย http://winne.ws/v17685

675 ผู้เข้าชม

เรือหลวงสุรินทร์ เรือยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ของกองทัพเรือ แล่นในแม่น้ำเจ้าพระยาออกจากอู่กรุงเทพ กลับป้อมพระจุลฯ หลังซ่อมเสร็จ แต่เมื่อถึงสะพานกรุงเทพ น้ำไหลเชี่ยว ลมแรง ควบคุมเรือยาก เสากระโดงเรือเกี่ยวราวสะพานได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2560 เวลา 09.10 น. ขณะที่เรือหลวงสุรินทร์ กองเรือยกพลขึ้นบกและยุทธบริการ กองเรือยุทธการ ได้รับการซ่อมทำตามวงรอบปกติจากอู่กรุงเทพเสร็จเรียบร้อย โดยเรือหลวงสุรินทร์ กำลังเดินทางออกจากอู่กรุงเทพ และนำเรือตั้งลำเพื่อเดินทางมายัง อู่พระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ ซึ่งต้องผ่านสะพานกรุงเทพที่เปิดให้เรือผ่าน ทางเรือหลวงสุรินทร์ และ อู่กรุงเทพ โดยจะมีเรือลากจูงของอู่กรุงเทพประคองเรือหลวงสุรินทร์ ในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุระหว่างช่วงผ่านสะพาน

แต่เนื่องจากช่วงเวลาที่ผ่านสะพานนั้น เป็นช่วงที่น้ำเหนือพร่องลงมาบวกกับกระแสน้ำลงทำให้กระแสน้ำไหลแรงประกอบกับเกิดลมกระโชกบริเวณใต้สะพานและเสากระโดงเรือสูง ทำให้รับลมมาก ทำให้การบังคับเรือเป็นไปด้วยความยากลำบากขณะที่เรือลากจูงที่นำมาสนับสนุน ไม่สามารถประคองทิศทางของเรือหลวงสุรินทร์ได้ตามต้องการ ทำให้เรือออกนอกทิศทางบังคับไปตามกระแสน้ำและกระแสลม ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยที่จะสามารถควบคุมเรือได้ จึงเป็นเหตุให้เสากระโดงเรือไปเกี่ยวกับราวสะพานกรุงเทพ

และเวลา 11.35 น. เรือหลวงสุรินทร์ได้เข้าจอดที่อู่พระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เรียบร้อย

ทั้งนี้ ในส่วนของราวสะพานกรุงเทพ ที่เสียหายนั้น ทางอู่กรุงเทพจะรับผิดชอบในการซ่อมทำให้เรียบร้อยและในส่วนความเสียหายของเรือหลวงสุรินทร์ทางกองทัพเรือได้ให้หน่วยงานด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น เพื่อดำเนินการซ่อมทำให้กลับมาใช้ราชการได้ตามปกติ อีกทั้งได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงจากกรณีการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

ขอบคุณคลิปจาก : ข่าวเวิร์คพอยท์

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : http://www.workpointtv.com/news/44955

แชร์