ขั้นตอนและพิธีวางดอกไม้จันทน์ตามซุ้มต่าง ๆ วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2560 [ชมคลิป]

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมวางดอกไม้จันทน์ ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ณ พระเมรุมาศจำลอง ทั้ง 85 แห่ง ทั่วประเทศ รวมถึงซุ้มถวายดอกไม้จันทร์ในเขตกรุงเทพมหานคร 113 แห่ง และวัดในเขตต่างๆ 50 เขต http://winne.ws/v19866

1.6 พัน ผู้เข้าชม

พิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ตามที่ ครม.มีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2560 ให้มีการจัดสร้างพระเมรุมาศจำลองทั่วประเทศไทย 85 แห่ง เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสถวายความจงรักภักดีแด่พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งกระทรวงมหาดไทย โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ขนาดของฐานมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 16 เมตร พระเมรุมาศข้างในมีขนาดของฐาน 4.5 คูณ 4.5 เมตร ทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ความสูงรวมตั้งแต่ฐานไปถึงยอดประมาณ 22 เมตร 35 เซนติเมตร 

โดยในส่วนภูมิภาคจัดตั้งอยู่ในอำเภอเมืองของทั้ง 76 จังหวัด ส่วนในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวน 9 แห่ง ได้แก่ พระลานพระราชวังดุสิต สี่มุมสนามหลวง ที่ กองสลากเดิม สวนนาคราภิรมย์ ลานปฐมบรมราชานุสรณ์ รัชกาลที่ 1 สะพานพุทธ ลานคนเมือง และอีก 4 องค์ ที่ สี่มุมเมือง คือ ทิศเหนือ สนามกีฬาธูปเตมีย์ (อ.ลำลูกกา ปทุมธานี) ทิศใต้ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ทิศตะวันตก พุทธมณฑล (ถ. พุทธมนฑลสายสี่ จ.นครปฐม) ทิศตะวันออก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง 

รัฐบาลจึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ณ พระเมรุมาศจำลอง ทั้ง 85 แห่ง ทั่วประเทศ รวมถึงซุ้มถวายดอกไม้จันทร์ในเขตกรุงเทพมหานคร 113 แห่ง และวัดในเขตต่างๆ 50 เขต

สำหรับวัด ท่านสามารถตรวตสอบสถานที่จุดวางดอกไม้จันทน์ใกล้บ้าน โดยคลิกที่ชื่อจังหวัดของท่านข้อมูล ณ วันที่ 22 กันยายน 2560

หมายเหตุ : ข้อมูลรายจังหวัด อยู่ระหว่างกำหนดสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://kingrama9.th/NewsHighlights/De...

ขอบคุณวิดิโอจาก : https://youtu.be/XVIgq2g80lQ

แชร์