Atlas หุ่นยนต์จาก Boston Dynamics อัพเกรดแล้ว เดินธรรมดามันไม่คูล ระดับนี้ต้องตีลังกา!!

นับวันนั้นเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์เริ่มจะมีบทบาทและพัฒนาการที่ล้ำยุคไปเรื่อยๆ จากเมื่อก่อนแค่ให้มันเดินตามคำสั่งก็เป็นอะไรที่ยากแล้ว http://winne.ws/v20681

1.5 พัน ผู้เข้าชม

 นับวันนั้นเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์เริ่มจะมีบทบาทและพัฒนาการที่ล้ำยุคไปเรื่อยๆ จากเมื่อก่อนแค่ให้มันเดินตามคำสั่งก็เป็นอะไรที่ยากแล้ว แต่ปัจจุบันพวกมันกลับสามารถยกของได้ วิ่งได้ จนตอนนี้ถึงขั้นตีลังกาได้แล้ว!?

หุ่นตัวดังกล่าวมีชื่อว่า Atlas ซึ่งถูกพัฒนาโดยบริษัท Boston Dynamics โดยพวกเขาได้เผยคลิปการทดสอบของหุ่นตัวนี้ออกมาในแบบเวอร์ชั่นปรับปรุงจากรุ่นก่อนๆ

แต่ก่อนจะได้เห็นเจ้า Atlas ตีลังกา เราจะได้เห็นความคล่องตัวของมันในเบื้องต้นก่อน ไม่ว่าจะเป็นการกระโดดขึ้นพื้นที่ต่างระดับ ที่ดูคล่องแคล่วมากๆ

ก่อนจะจบคลิปนั้นเจ้า Atlas ก็ได้โชว์ความสามารถในการตีลังกาที่แม่นยำของมัน ด้วยขนาดตัวที่ไม่ใหญ่มากและดูเข้าใกล้ความเป็นมนุษย์เข้าไปทุกที จนไม่อยากจะคิดว่าถ้ามันได้รวมเข้ากับ AI ตัวอื่นๆ อย่าง Sophia จะเกิดอะไรขึ้น

อย่างไรก็ตามคลิปดังกล่าวก็เป็นคลิปที่ทาง Boston Dynamic เพิ่งจะปล่อยออกมาหลังจากที่ตัวบริษัทได้ถูก Google ขายให้กับ Softbank จนความเคลื่อนไหวห่างหายไปนานถึง 8 เดือน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : gizmodo , http://www.catdumb.com/backflips-robot-cool-af-044/

ขอบคุณคลิปจาก : BostonDynamics

แชร์