คุณยาย Ernestine Shepherd วัย 80 ปี นักเพาะกายหญิงที่มีอายุมากที่สุดในโลก!!

เรื่องราวของคุณ Ernestine Shepherd หญิงชาวเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา ผู้นี้อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนที่กำลังจะเริ่มหันมาออกกำลังกายและดูแลตัวเองได้ไม่น้อยเลยทีเดียว http://winne.ws/v22911

1.6 พัน ผู้เข้าชม

เรื่องราวของคุณ Ernestine Shepherd หญิงชาวเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา ผู้นี้อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนที่กำลังจะเริ่มหันมาออกกำลังกายและดูแลตัวเองได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

คุณยายท่านนี้เริ่มต้นเข้ายิมและออกกำลังกายครั้งแรกตั้งแต่ตอนที่เธออายุ 71 ปี และเป็นเวลานานหลายปีแล้วที่เธอไม่เคยอยู่ห่างจากลูกเหล็กและยิมเลย

คุณ Shepherd จะใช้เวลาประมาณ 30 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการออกกำลังกายในยิม และด้วยความเชี่ยวชาญบวกกับประสบการณ์ของเธอ ทำให้ตอนนี้เธอคือเทรนเนอร์ประจำทีม Granny Six-Pack ที่เธอก่อตั้งขึ้น

และเห็นอายุนำหน้าด้วยเลข 8 แบบนี้แต่ร่างกายของคุณยายท่านนี้ยังคงฟิตปั๋งอยู่เลยทีเดียว เธอสามารถยกน้ำหนักในท่านอนได้มากเกือบ 50 กิโลกรัมเลยทีเดียว

คุณ Shepherd หญิงสาวผู้ถูกบันทึกว่าเป็นเพาะกายหญิงที่อายุมากที่สุดในโลกจากกินเนสเวิร์ดเรคคอร์ด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงจุดเริ่มต้นการออกกำลังกายของเธอว่า

“ฉันกับพี่สาวเริ่มต้นการออกกำลังกายด้วยกัน ตอนนั้นเราไม่เคยเริ่มต้นออกกำลังกายมาก่อนเลย แต่ก่อนที่เธอจากโลกนี้ไป เธอฝากความฝันการเป็นนักเพราะกายที่ได้รับการบันทึกสถิติโลกไว้กับฉัน และฉันก็ทำมันได้สำเร็จ”

ในแต่ละวันคุณยายวัย 80 ปีผู้นี้จะเริ่มต้นการออกำลังกายในตอนเช้าหลังจากที่เธออ่านพระคำภีร์เสร็จ โดยเริ่มจากการเดินและวิ่งประมาณ 16 กิโลเมตร และหลังจากนั้นช่วงประมาณ 7 โมงครึ่งเธอก็จะมุ่งหน้าสู่ยิมและฝึกให้กับกลุ่มของเธอ

การออกกำลังกายร่วมกันของกลุ่ม Granny Six-Pack นั้นไม่ได้จำกัดอายุ ที่นี่มีตั้งแต่หญิงสาววัย 20 ปีไปจนถึงคุณยายวัยเกิน 80 ปีเลยทีเดียว

“ในตอนแรกที่ผู้คนเข้ามาร่วมคลาสออกกำลังกายของฉันมักจะประหลาดใจและคิดว่านี่ไม่เหมือนกับการออกำลังกายเลย ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้น พวกเราทำมันไปพร้อมๆ กัน

ฉันเองไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองอายุ 80 ปีเลย ตอนนี้ฉันมีเป้าหมายที่จะเข้ายิมและฝึกการออกกำลังกายไปจนกระทั่งวันสุดท้ายของฉันมาถึง” คุณยายให้สัมภาษณ์

ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก :  Great Big Story , catdumb

แชร์