นวัตกรรมเทคโนโลยี ซูชิ 8 บิต การผลิตอาหารจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น OpenMeals จัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตอาหารจากเครื่องพิมพ์ 3มิติ Pixel Food Printer ณ งาน South by Southwest (SXSW) ที่เมืองออสตินรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา http://winne.ws/v23039

1.5 พัน ผู้เข้าชม

บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น OpenMeals จัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตอาหารจากเครื่องพิมพ์ 3มิติ Pixel Food Printer ณ งาน South by Southwest (SXSW) ที่เมืองออสตินรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา และ สิ่งที่นำมาจัดแสดง คือ ซูชิ รูปร่าง 8 บิต คล้ายกับเกม Minecraftที่สำคัญสามารถกินได้จริง

บริษัท OpenMeals เลือกใช้ของเหลวในการสร้างสรรค์และปรับแต่ง รสชาติอาหาร และสีให้กับชิ้นตัวต่ออาหารทรงเหลี่ยม เรียกว่า Cube เพื่อให้ตรงตามลักษณะของอาหารประเภทต่างๆที่ต้องการสร้างสรรค์ออกมา และรูปแบบต่างๆได้มาจากฐานข้อมูล "FoodBase" ซึ่งเป็นตัวจักการแพลตฟอร์ม และจัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับอาหารประเภทต่างๆ

นอกจากนี้ บริษัท OpenMeals ยังได้ระบุอีกว่าผู้ใช้สามารถ "ออกแบบและสร้างอาหารใหม่ๆ เพื่อขยายขอบเขตความเป็นไปได้ให้แก่อาหาร"

นวัตกรรมเทคโนโลยีดังกล่าวนี้มีความเป็นไปได้ที่จะส่งผลในระยะยาวต่อวิธีการบริโภคอาหารในอนาคตซึ่งจะมีประโยชน์มากต่อผู้สูงอายุ และ นักกีฬาอาชีพเพื่อใช้ในการควบคุมอาหารหรือนับแคลอรี่ รวมถึงการใช้ประโยชน์กับงานบนสถานีอวกาศ

เชื่อว่าในอนาคตข้างหน้า บริษัท OpenMeals คงจะสามารถผลิตและพัฒนาจนเจ้า ซูชิ 8 บิตให้มีรูปร่างเหมือนจริง และสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกมากมายในอนาคต


ของคุณข้อมูลจาก: www.digitaltrends.com , www.cnet.com , www.thaiware.com

ขอบคุณคลิปจาก : Team Open Meals

แชร์