น้องหมาสุนัขช่วยเหลือ เข้าช่วยคลายความกังวลใจ ให้เจ้าของผู้ป่วยเป็นโรควิตกกังวล

สุนัขช่วยเหลือหรือที่รู้จักกันในชื่อ Support Dog สุนัขที่ถูกฝึกมาอย่างพิเศษเพื่อช่วยเหลือผู้มีความผิดปกติ http://winne.ws/v24486

1.6 พัน ผู้เข้าชม

สุนัขช่วยเหลือหรือที่รู้จักกันในชื่อ Support Dog สุนัขที่ถูกฝึกมาอย่างพิเศษให้ตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิร่างกาย การเปลี่ยนแปลงการหายใจและอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งจะนำไปสู่อาการของโรควิตกกังวลได้

ในช่วงเดือนมิถุนายน 2018 ที่ผ่านมาเพจเฟซบุ๊ก Pawsitive Development ได้อัปโหลดวิดีโอที่เราจะเห็นเจ้า Oakley สุนัขช่วยเหลือและ Amber Aquart เจ้าของที่เป็นนักฝึกสุนัขมืออาชีพที่ถูกถ่ายระหว่างรอเครื่องบินอยู่ในสนามบิน Northern Kentucky

ระหว่างที่รอเครื่องบินอยู่นั้นเอง Amber รู้สึกว่าเธอกำลังจะมีอาการโรควิตกกังวล เธอเลยตัดสินใจที่จะถ่ายช่วงเวลานั้นเอาไว้

โดยที่เราจะเห็นว่าเมื่อ Amber เริ่มแสดงท่าทีวิตกกังวลปุ๊บ แม้เจ้า Oakley จะไม่ได้มองไปทางเธอ แต่มันก็สามารถรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของเจ้าของได้และได้รีบเข้ามาช่วยคลายความกังวลใจพร้อมกับทำให้เจ้าของผ่อนคลายในที่สุด

Amber ได้กล่าวว่า “แชร์วิดีโอนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่าฉันอ่อนแอมากๆ แต่การแชร์มันกับพวกคุณจะทำให้ได้เห็นว่าสุนัขมันได้เปลี่ยนชีวิตฉันไปขนาดไหน

Oakley ช่วยฉันอย่างนี้เป็นประจำในทุกๆ มันจะคอยมองดูและให้ความสนใจแก่ฉันอยู่เสมอเพื่อให้มันแน่ใจว่าจะสามารถช่วยฉันได้ทุกเวลาที่ต้องการ”

ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก : Pawsitive Development, UniladWesternjournal , catdumb

แชร์