หนึ่งในความสำเร็จของโอปราห์ วินฟรีย์ เกิดจาก เขียนบันทึกขอบคุณสิ่งดีๆที่มีอยู่

โอปราห์ วินฟรีย์ ได้แรงบันดาลใจจากหนังสือ The simple abundance journal of gratitude ที่มีแนวคิดว่าคนเรามักจะมองข้ามสิ่งดีๆในชีวิต เพียงเขียนสิ่งดีๆในชีวิตเราออกมาอย่างน้อยวันละห้าข้อ ทำทุกวันติดต่อกันอย่างน้อยสองเดือน แล้วชีวิตจะดีมากๆ http://winne.ws/v6519

1.7 พัน ผู้เข้าชม

โอปราห์ วินฟรีย์ สตรีผู้ทรงอิทธิพล พิธีกรหญิงชื่อดังรายการ The Oprah Winfrey Show ทอล์คโชว์ที่มีเรทติ้งการชมสูงที่สุดในประวัติศาสตร์รายการโทรทัศน์และยังเป็นผู้หญิงชาวแอฟริกัน-อเมริกันที่รวยที่สุดในศตวรรษที่ 20 ด้วยสินทรัพย์ประมาณ 2,500ล้านดอลลาร์  ทิ้งห่างอันดับ2 "เจ. เค. โรว์ลิ่ง" นักเขียนชาวอังกฤษเจ้าของวรรณกรรมเยาวชนขายดี"แฮรี่ พอตเตอร์" ที่มีสินทรัพย์ประมาณ 1,000ล้านดอลลาร์  ได้กล่าวถึง เทคนิคความสำเร็จอย่างหนึ่งของเธอว่าเธอเขียนบันทึกขอบคุณสิ่งดีๆที่มีในชีวิตทุกวัน

 เธอไม่ได้เริ่มเขียนเมื่อเธอประสบความสำเร็จในชีวิตแล้วแต่เธอเขียนมานานแล้ว เธอกล่าวว่า เธอได้เขียนบันทึกเกี่ยวกับความซาบซึ้งใจขอบคุณในสิ่งที่เธอมีอยู่ ทุกๆวัน อย่างน้อย วันละ5ข้อ  บางครั้งก็15ข้อ  และ เธอกล่าวทั้งน้ำตาว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากที่เพียงเขียนขอบคุณในสิ่งที่มีอยู่ทุกๆวัน  ทำให้ตอนนี้เธอมีชีวิตที่ดีมากๆ

เธอกล่าวว่า การเขียนบันทึกขอบคุณสิ่งดีๆที่มีอยู่ สามารถเปลี่ยนวิธีที่เรามองโลกไม่ว่าเราจะอยู่ ณ จุดใหนของชีวิต ถ้าสามารถขอบคุณในสิ่งที่เรามีอยู่ เราจะสามารถมองไปข้างหน้าและเห็นว่าเรามีสิ่งที่น่าขอบคุณได้อีกมากมาย

สิ่งเหล่านี้ได้เปลี่ยนจิตสำนึกของเธอ เปลี่ยนทัศนคติไปในทางบวก

มีสามีภรรยาคู่หนึ่งมาออกรายการของเธอ ก็ได้กล่าวเช่นกันว่าการเขียนบันทึกขอบคุณสิ่งดีๆที่แต่ละฝ่ายมี ช่วยประคับประคองชีวิตคู่ให้อยู่ด้วยกันได้ยาวนานและมีความสุข เริ่มจากเขียนเรื่องง่ายๆ พอเขียนไปเรื่อยๆก็จะรู้สึกว่า มีสิ่งดีๆของแต่ละฝ่ายให้เขียนได้อีกมากมาย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.youtube.com/watch?v=GYZp_Y4rU7M

แชร์