ไทยสุดเจ๋ง! คว้า 8 เหรียญ การแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติฝรั่งเศส

ผู้พิการไทย สร้างชื่อ คว้า 8 เหรียญรางวัลจากการแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 9 ที่เมืองบอร์โด สาธารณรัฐฝรั่งเศส กระทรวงแรงงาน พร้อมอัดฉีด!! http://winne.ws/n1103

836 ผู้เข้าชม
ไทยสุดเจ๋ง! คว้า 8 เหรียญ การแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติฝรั่งเศส

ผู้พิการไทย 8 คน สร้างชื่อคว้าเหรียญจากการแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 9 ที่เมืองบอร์โด สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยได้ 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ในการแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 9 ตัวแทนผู้พิการจากประเทศไทย จำนวน 12 คน ได้เข้าร่วมแข่งขันฝีมือใน 11 สาขา โดยเวทีดังกล่าวมีผู้พิการแข่งขันรวม 39 ประเทศ ปรากฏว่าสามารถคว้าเหรียญมาได้ 8 เหรียญ ประกอบด้วย เหรียญทอง นายวิริยวัฒน์ ตุยรัมย์ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว แข่งขันในสาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ จากผลงานประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้จากจุกไวน์ ส่วนเหรียญเงิน 3 เหรียญ ได้จาก นายอนิรุจน์ พันธ์จบสิงห์ สาขาเครื่องปั่นดินเผา นายบรรเจิด โชติช่วง สาขาออกแบบสถาปัตยกรรมด้วยคอมพิวเตอร์ นายศราวุฒ พรมภักดิ์ สาขาออกแบบโปสเตอร์ และเหรียญทองแดง 4 เหรียญ จาก น.ส.ภัทรวดี วราฤทธิ์ดำรงกุล สาขาถักไหมพรม น.ส.อนุษา ดวงเกิด สาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ น.ส.จุฑารัตน์ เจริญสุข สาขาวาดภาพ และนายศตพล สุภณิดาเมธัส สาขาประกอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ระดับพื้นฐาน

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จากการเยี่ยมชมการจัดการแข่งขันในครั้งนี้่ มีแนวคิดจะนำรูปแบบการแข่งขันกลับไปปรับใช้กับประเทศไทยให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และให้สังคมเกิดการยอมรับผู้พิการ ทั้งนี้เตรียมจะประสานกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ดำเนินการค้นหาข้อมูลผู้พิการไทยเพื่อเก็บข้อมูลมาประกอบการสร้างอาชีพที่ตรงกับความถนัด เนื่องจากมองว่าผู้พิการและผู้สูงอายุของไทยมีศักยภาพ สามารถทำงานได้ และเชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการลดปัญหาขาดแคลนแรงงานของไทยได้

ด้านนายกรีฑา สพโชค อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กล่าวว่า ผู้เข้าแข่งขันทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งจากนี้จะเร่งประสานหางานให้กับผู้แข่งขันที่ยังว่างงาน ส่วนผู้แข่งขันที่ไม่ได้รางวัลก็ไม่ต้องเสียใจขอให้ถือว่าได้มาร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นประสบการณ์

ขณะที่ นายวิริยวัฒน์ เจ้าของเหรียญทองจากสาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลเหรียญทองในครั้งนี้ สมกับที่ตั้งใจ โดยจะนำประสบการณ์ที่ได้ไปต่อยอดในการนำวัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์สิ่งของ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง และว่าเหรียญนี้คือรางวัลสำหรับประเทศไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้โจทย์ให้ประดิษฐ์สิ่งของที่เกี่ยวข้องกับไวน์ ที่ถือเป็นสินค้าขึ้นชื่อประจำเมืองบอร์โด จึงได้นำจุกไวน์มาประดิษฐ์เป็นรถสามล้อเพื่อเป็นที่วางขวดไวน์ ปรากฎว่าเป็นผลงานที่สร้างความสนใจให้กับคณะกรรมการจนได้รับรางวัลเหรียญทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้พิการที่สามารถคว้ารางวัลจากเวทีการแข่งขันนี้ จะได้รับรางวัลจากกระทรวงแรงงาน โดยเหรียญทองได้เงินรางวัล 300,000 บาท เหรียญเงิน 200,000 บาท เหรียญทองแดง 100,000 บาท และรางวัลชมเชยรางวัลละ 30,000 บาท ทั้งนี้ นายกรีฑาจะนำคณะผู้เข้าแข่งขันเดินทางกลับประเทศไทยด้วยสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบินที่ AF 0166 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ในช่วงเช้าวันที่ 28 มีนาคมนี้

ขอบคุณ www.prachachat.net

ไทยสุดเจ๋ง! คว้า 8 เหรียญ การแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติฝรั่งเศส
ไทยสุดเจ๋ง! คว้า 8 เหรียญ การแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติฝรั่งเศส
แชร์