บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดในกระเป๋ากางเกงนักสูบ

สำนักข่าวเอบีซี รายงานว่า ถ่านของบุหรี่ไฟฟ้าอาจเกิดความร้อนสูงจนเกิดการระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง บอกว่า แบตเตอรีอยู่ในสภาพไหม้เกรียมจนแทบไม่เหลือเบาะแสบ่งชี้ถึงสาเหตุของการระเบิด http://winne.ws/n11615

1.1 พัน ผู้เข้าชม

ปลอกหุ้มถ่านฉีกขาด ถ่านอยู่ในสภาพชำรุด ก็จะเป็นเหมือนระเบิดเวลา

          อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นกับชายเคราะห์ร้าย วัย 53 ปี ที่พยายามจะจุดบุหรี่ไฟฟ้า ขณะนั่งอยู่บนรถโดยสารที่วิ่งอยู่ในเมืองเฟรสโน รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่คนขับรถห้ามไม่ให้เขาจุดบุหรี่ เขาจึงเก็บมันไว้ในกระเป๋ากางเกง แต่อาจเกิดความผิดพลาดขึ้น บุหรีจึงระเบิดลุกเป็นไฟ ชายคนนี้กระโดดลุกขึ้นจากที่นั่งและตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้เขามีบาดแผลไฟไหม้ระดับสาม ที่ต้นขาขวาและมือขวาและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

          สำนักข่าวเอบีซี รายงานว่า ถ่านของบุหรี่ไฟฟ้าอาจเกิดความร้อนสูงจนเกิดการระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง บอกว่า แบตเตอรีอยู่ในสภาพไหม้เกรียมจนแทบไม่เหลือเบาะแสบ่งชี้ถึงสาเหตุของการระเบิด

          ขณะที่นายอดัม วู้ดดี เจ้าของบริษัทผลิตบุหรี่ไฟฟ้าแซทไทร์ เปิดเผยว่า หากปลอกหุ้มถ่านฉีกขาด และถ่านอยู่ในสภาพชำรุด ก็จะเป็นเหมือนระเบิดเวลา และบุหรี่้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ มีระบบป้องกันที่จะดับไฟได้ หากบุหรี่ลุกไหม้นาน 10 วินาที จากนั้นบุหรี่จะไม่ทำงาน ส่วนผู้เชี่ยวชาญแนะว่า ควรจะนำตัวถ่านออกจากตัวบุหรี่ไฟฟ้าหากยังไม่ใช้งาน

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก      /       วันที่ 24 ธันวาคม  2559

แชร์