เรื่องเล่าภูเขาควาย ดินแดนศักดิ์สิทธิ์และเร้นลับเมืองลาว

หลวงปู่มั่น ซึ่งในสมัยท่านแล้วการเดินทางไปสถานที่แห่งนีลำบากเป็นอย่างยิ่ง และก็เป็นสถานเร้นลับที่น้อยคนนักจะเข้าไปถึงได้ ไม่ว่าภัยจากคน จากภูตผี วิญญาณ อสุรกาย ต่างๆ สถานที่นี้มีครบ มีให้ลองทุกอย่าง http://winne.ws/n14365

5.7 หมื่น ผู้เข้าชม

ภูเขาควาย

เรื่องเล่าภูเขาควาย ดินแดนศักดิ์สิทธิ์และเร้นลับเมืองลาว

ภูเขาควาย

     Buffalo Mountain

1. ภูเขาควาย 

          ดินแดนศักดิ์สิทธิ์และเร้นลับเมืองลาว ความเป็นมาภูเขาควายที่คนไทยรู้จักส่วนใหญ่จะรู้จักจากคำบอกเล่าจากพระธุดงธ์ที่จะเดินทางเข้าไปภูเขาควายเพื่อทดสอบกำลังใจและเพื่อการฝึกจิต ให้มีกำลังเข้มแข็งแก่กล้ามากยิ่งขึ้น 

          พระธุดงธ์ที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีก็คือหลวงปู่มั่น ซึ่งในสมัยท่านแล้วการเดินทางไปสถานที่แห่งนีลำบากเป็นอย่างยิ่ง และก็เป็นสถานเร้นลับที่น้อยคนนักจะเข้าไปถึงได้ ไม่ว่าภัยจากคน จากภูตผี วิญญาณ อสุรกาย ต่างๆ สถานที่นี้มีครบ มีให้ลองทุกอย่าง

           หลวงปู่มั่นท่านมาพักที่แห่งนีโดยพักที่ถ้ำพระ และโปรดวิญญาณต่างๆ ให้เป็นสัมมาฐิติ นอกจากหลวงปู่มั่นแล้ว ก็มีพระธุดงธ์อีกหลายรูปมาที่นี้ ซึ่งบางรูปจะมาประจำโดยมีทหารพาเข้าไป โดยท่านรูปนี้จะไปโปรดพวกบังบด หรือที่เรียกว่า เมืองลับแล

           พวกบังบดจะนินมต์ให้ท่านมาประจำ พระอาจารย์รูปนี้ เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำพระโพธิสัตว์ จ.สระบุรี ปัจจุบันท่านมรณะภาพไปแล้ว และก็มีฆราวาสบางท่านมาตัดเหล็กไหล บางท่านก็มาลองวิชา ภูเขาควายซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ 

หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พระมหาเถระผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษ

เรื่องเล่าภูเขาควาย ดินแดนศักดิ์สิทธิ์และเร้นลับเมืองลาว

2. ภูเขาควายในปัจจุบัน

         ภูเขาควายตั้งอยู่ที่บ้านนายาง เมืองธุรคม แขวงเมืองเวียงจัน มีพื้นที่ 2,000 ไร่ มียอดเขาหลายลูกและสามารถเข้าได้หลายทางแต่ทางที่เข้ามาได้สะดวกคือเข้ามาทางบ้านนานกคุ้ม ซึ่งมีรถสองแถวจากท่ารถสายใต้ ในเมืองเวียงจันทน์มาถึงได้เลย ซึ่งในเรื่องการเดินทาง

          จากคำบอกเล่าของแม่ชีที่ภูเขาควายบอกว่าพื้นทีแห่งนี้ได้ถูกขายให้ประเทศญี่ปุ่นแล้ว โดยทางการอนุญาตให้สร้างวัดได้แต่ห้ามขุดใช้ทรัพยากรใต้ดินซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีแร่ธาตุที่สำคัญอยู่มาก พวกญี่ปุ่นจึงมาซื้อยังไงครับ

           บนยอดเขาภูเขาควายปัจจุบันได้ถูกสร้างเป็นวัดชื่อ “วัดป่าพระบาทภูเขาควาย” โดยหลวงปู่คำตัน วรราช (พระประเทศลาว) ซึ่งท่านเป็นคนเมืองธุระคม บ้านอยู่ใกล้ๆ ภูเขาควาย ท่านบวชเป็นสามเณร ตั้งแต่อายุ 13 ปี และก็อยู่ในภูเขาศํกดิ์สิทธิ์มาตั้งแต่เด็ก  

           หลวงปู่เพชร ปัจจุบันท่านจะอยู่ประจำที่วัดดงป่าลาน ในเมืองเวียงจันทน์ และจะขึ้นมาวัดป่าพระบาทภูเขาควาย เป็นช่วงๆ โดยส่วนใหญ่จะนำเงินและวัสดุก่อสร้างมาให้กับช่าง

ทีทำการสร้างสิ่งก่อสร้างในวัด แต่ถ้าหลวงปู่ไม่อยู่ บนเขาก็มีพระลาว 4 รูป สามเณร 1 รูป แม่ชี 5 ท่าน ภูเขาควายแดนถิ่นแห่งลี้ลับ

3. ภูเขาควาย

         เป็นสถานที่ที่เป็นป่าลึกร้อนชื้น บางช่วงเป็นป่าดิบบางช่วงเป็นป่าเบญจพรรณ มีอาณาเขตติดต่อกับฝั่งไทยลาวเป็นเทือกเขาแนวยาวไปตลอดสามารถติดต่อไปทางจำปาศักดิ์ปากเซซึ่งเป็นเขตทางภาคใต้ของประเทศลาว อันมีสถานที่เลื่องชื่ออีกแห่งหนึ่งเรียกว่า "แก่งลีผี"

         สถานที่ของภูเขาควายตลอดแนวไปจนถึงแก่งลีผีนี่เองที่เป็นตำนานเรื่องเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ของป่าแถบนี้ นานมาแล้วสถานที่ดังกล่าวเป็นเขตรุกขมูลของพระธุดงค์จากทั้งไทยและลาวรวมไปถึงพม่าและเขมร 

         พระอาจารย์หลายรูปต่างพากันมาสำเร็จอภิญญาสมาบัติ ณ สถานที่แห่งนี้ รวมไปถึงการมาของกลุ่มคนบางกลุ่ม ที่ต้องการวัตถุธาตุกายสิทธิ์เหนือโลกอย่างเหล็กไหลและหินกินเหล็ก

          บนภูเขาควายยังมีเทือกเขาสลับซับซ้อนกันอีกหลายภูล้วนเป็นสถานที่ที่ไปมาลำบาก เสี่ยงอันตรายนานัปการ หากไม่มีความจำเป็นแล้วก็ไม่มีใครอยากเข้าไปเสี่ยงชีวิตนักหรอก แต่แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าในวันวานที่ผ่านมาจะมีผู้คนยอมเข้าไปตายถวายชีวิต เพื่อการปฎิบัติเอามรรคผลรวมไปถึงการแสวงหาธาตุกายสิทธิ์

          เป็นความจริงที่ว่าภายในภูเขาควายที่ซับซ้อน มีภูเล็กๆอีกเป็นจำนวนมากซ่อนอยู่ และเชื่อกันว่าตามภูตามเทือกเหล่านั้นมีของกายสิทธิ์เกิดขึ้นตามธรรมชาติมากมายนับไม่ถ้วน

          แต่การที่จะได้มานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะของดีย่อมมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เร้นลับมองไม่เห็นคอยดูแลรักษาเฝ้าติดตามหวงแหนอยู่ ต้องเป็นผู้ที่มีบุญวาสนาจริงๆเท่านั้นถึงจะสามารถไปนำมาเป็นสมบัติของตนได้

4.พระสำเร็จ ณ ภูเขาควาย 

         https://goo.gl/MPyoAm 

5.เรื่องเล่าจากภูเขาควาย 

         https://www.youtube.com/watch?v=QKSJtspSdzw

6.พระบังบดภูเขาควาย

          https://www.youtube.com/watch?v=1g03NY07ZdU 

พม.บุญพรหม  จารุปุญโญ วัดโนนพระแก้ว  เจ้าคณะอำเภอท่าบ่อ จังหวังหนองคาย

แชร์