10 พฤติกรรมเสี่ยงคุก

1. เอาภาพ รูปลามกอนาจารขึ้นแสดงอินเตอร์เนต ติดคุกได้ถึงห้าปี หรือปรับได้ถึงหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 2. ปล่อยข่าวให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ติดคุกได้ถึงห้าปี หรือปรับถึงหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ http://winne.ws/n15878

2.8 พัน ผู้เข้าชม
10 พฤติกรรมเสี่ยงคุก

10 พฤติกรรมเสี่ยงคุก

1. เอาภาพ รูปลามกอนาจารขึ้นแสดงอินเตอร์เนต ติดคุกได้ถึงห้าปี หรือปรับได้ถึงหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2. ปล่อยข่าวให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ติดคุกได้ถึงห้าปี หรือปรับถึงหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3. ตัดต่อภาพภาพนิ่งภาพวีดีโอ แล้วนำมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ทำให้เจ้าของภาพเสียหาย ถูกฟ้องอาจ ติดคุกได้ถึงสามปี หรือเจอปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

4. ขโมยข้อมูลของคนอื่น ถ้าถูกจับได้ ถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ รวมทั้งตามกฎหมายลิขสิทธิ์ และพรบ. คอมพิวเตอร์

5. ใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น ให้คนอื่นเสียหาย อับอาย ติดคุกได้ถึงห้าปี หรือปรับได้ถึงหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

6. เอา ID หรือ Password ผู้อื่นไปแอบดูข้อมูลต่างๆ เจอฟ้องเรียกร้องค่าเสียหาย มีสิทธิ์ติดคุกทั้งปรับ

7. เอางานของคนอื่น ไปลบ เพิ่มเติม หรือแก้ไขเนื้อหาในนั้น จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ แต่สุดท้ายเกิดความเสียหายแก่เจ้าของไฟล์นั้น ติดคุกได้ถึงห้าปี หรือปรับไม่เกิน หนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

8. ส่งอีเมล์ลูกโซ่ไลน์ลูกโซ่ โดยไม่บอกที่มา ประเภทว่าถ้าไม่ทำตาม ไม่ส่งต่อ ชีวิตท่านจะต้องตกทุกข์ได้ยากไปชั่วกัลปาวสาน การส่งอีเมล์โฆษณาขายของต่างๆนานาที่ผู้รับไม่ต้องการ สร้างความน่าเบื่อหน่าย รำคาญแก่ผู้ได้รับ ถ้าถูกจับได้ ปรับหนึ่งแสนบาท

9. Line, Facebook , Twitter ไปส่งต่อข้อความที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ติดคุกเท่ากับคนเริ่มข้อความเหล่านั้น รับโทษไปด้วยกันทั้งคนทำคนส่งต่อ

10. การโพสต์ข้อความใด ๆ ที่เป็นการหมิ่นเบื้องสูง หรือทำเว็บไซต์หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ถือเป็นความผิดร้ายแรงทั้งกฎหมายอาญา และ พรบ.คอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกสูงสุดได้ถึง สิบห้าปี

จะต้องกลั่นกรองข้อมูลที่ต้องมาแชร์ และป้องกันในส่วนที่จะเกิดความเสียหาย การออกความเห็นส่วนตัวของแต่ละคนนั้น คงต้องรับผิดชอบของแต่ละคน อย่าใช้อารมณ์ ขอให้เล่นด้วยความเบิกบาน และไม่มีปัญหาใด ๆ ครับ

โปรดระวังระวัง การโพสต์ การแชร์ต่าง ๆ ด้วยครับ

10 พฤติกรรมเสี่ยงคุก
แชร์