ผู้พิการเฮ!...อาลีบาบา ยื่นโอกาสให้เปิดธุรกิจ-ค้าขาย

"อาลีบาบา" เว็บอีคอมเมิร์ซรายใหญ่เอาด้วยช่วยเหลือผู้พิการ โดยหยิบยื่นโอกาสเปิดธุรกิจและประกอบอาชีพบนช่องทางออนไลน์... http://winne.ws/n15924

1.8 พัน ผู้เข้าชม
ผู้พิการเฮ!...อาลีบาบา ยื่นโอกาสให้เปิดธุรกิจ-ค้าขาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาลีบาบา กรุ๊ป เว็บอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ ประกาศช่วยเหลือผู้พิการให้โอกาสเปิดธุรกิจและประกอบอาชีพบนช่องทางออนไลน์ โดยเถาเป่า หนึ่งในช่องทางการค้าหลักอาลีบาบา กรุ๊ป ได้ขยายบทบาทช่วยเหลือผู้พิการให้เริ่มต้นธุรกิจขนาดย่อมและประกอบอาชีพเปิดร้านค้าออนไลน์บนเถาเป่าภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในภาคธุรกิจการค้าอย่างเท่าเทียมกันยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ตามรายงานล่าสุดโดย AliResearch และสหพันธ์คนพิการแห่งประเทศจีน มีร้านค้าบนเถาเป่า กว่า 160,000 ร้าน ที่ดำเนินงานโดยผู้พิการ ระหว่างเดือน เม.ย.2559 ถึง มี.ค.2560 ซึ่งภายในระยะเวลาดังกล่าว ร้านค้าเหล่านี้ สร้างมูลค่ายอดขายรวมทั้งสิ้นถึง 12,400 ล้านหยวน เนื่องจากการเปิดร้านค้าออนไลน์มีต้นทุนไม่สูงมากนักผู้พิการจึงสามารถเริ่มต้นธุรกิจของตนได้ ด้วยแรงสนับสนุนจากอาลีบาบา ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการเปิดร้านค้าออนไลน์ที่รวดเร็ว ฉับไว บริการส่วนลดต่างๆ และการจัดอบรมเพื่อส่งเสริมให้ผู้พิการสามารถเริ่มต้นและสร้างการเติบโตให้ธุรกิจต่อไป

สำหรับผู้ประกอบการที่มีความพิการส่วนใหญ่บนช่องทางเถาเป่ามีอายุระหว่าง 36–50 ปี ผู้ที่มีอายุเกิน 50 ปี สร้างยอดขายถึง 1 ใน 3 ของยอดขายทั้งหมดโดยกลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าว รายงานระบุว่า ตั้งแต่เดือน เม.ย. 2559 ถึง มี.ค.2560 มีผู้พิการมากถึง 2.46 ล้านคน สั่งซื้อสินค้าผ่านทางช่องทางเถาเป่าและทีมอลล์ โดยมียอดขายรวมทั้งหมด 22,100 ล้านหยวน.

แชร์