ไทย-สหรัฐฯ เดินหน้าเจรจาหุ้นส่วนเศรษฐกิจ ปูทางสู่อนาคต ร่วมแก้ปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์

ร่วมแก้ปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ เดินหน้าเจรจาหุ้นส่วนเศรษฐกิจ ปูทางสู่อนาคต พร้อมร่วมแก้ปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ ขณะที่ทูตสหรัฐฯ ไม่ขอแสดงความเห็นทางการเมือง ขอยึดมั่นหลักนิติธรรม http://winne.ws/n17519

1.3 พัน ผู้เข้าชม
ไทย-สหรัฐฯ เดินหน้าเจรจาหุ้นส่วนเศรษฐกิจ ปูทางสู่อนาคต ร่วมแก้ปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์

            นายสมคิด  จาตุศรีพิทักษ์  รองนายกรัฐมนตรี  หารือกับนายกลิน ที เดวีส์ เอกอัคราชฑูตสหรัฐประจำประเทศไทย เกี่ยวกับการเริ่มต้นการเจรจาหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ ครอบคลุมทั้งด้านการค้าและการลงทุน นายสมคิด กล่าวว่า ประเทศไทยให้ความสำคัญกับกรอบความร่วมมือทั้งเรื่อง TPP และ RCEP เพื่อสร้างความสมดุลในเวทีระหว่างประเทศ พร้อมกันนี้ได้เชิญสหรัฐฯ เข้ามาลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติจำนวนมาก ขณะที่การแก้ไขปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ และปัญหา IUU ทางสหรัฐฯ เห็นความคืบหน้าในการแก้ปัญหาของไทย การหารือทั้งสองประเทศจึงเริ่มมีบรรยากาศที่ดีขึ้น 

           ด้านนายกลิน ที เดวีส์ กล่าวว่า สหรัฐฯ พร้อมร่วมมือกับไทยในการดูแลสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เพื่อส่งเสริมการค้าไทย-สหรัฐฯ ให้เข้มแข็ง ส่วนการเดินทางเยือนสหรัฐฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รายละเอียดในเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของทางทำเนียบขาวที่จะออกมาเปิดเผย ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาใดนั้นต้องดูความพร้อมของทั้งสองฝ่าย 

           ทั้งนี้ ในระหว่างการพูดคุยกันนั้น ได้แจ้ง นายสมคิด ให้ทราบว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะมีแถลงการณ์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2560 และทางคณะทูตสหรัฐฯ จะเดินทางไปลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในพระบรมมหาราชวังโดยพร้อมเพรียงกัน 

          ส่วนท่าทีของสหรัฐฯ เกี่ยวกับสถานการณ์ของไทยในช่วงเดือนสิงหาคม ที่จะมีการตัดสินคดีสำคัญหลายคดี นายกลิน ที เดวีส์ กล่าวว่า ไม่เหมาะที่จะพูดถึงกระบวนการศาลในประเทศไทย แต่สหรัฐฯ ยึดมั่นในหลักนิติธรรมและกระบวนการศาล


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/business/510835.html

แชร์