อดทนเพื่อให้ได้เรียน!!! ลำบากก็ยอมได้

ครูโรงเรียนเรือนแพ โพสต์คลิปเด็กนักเรียนนั่งเรือฝ่าดงผักตบชวาเหนือเขือนภูมิพล เผยลำบากหนักใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง กว่าจะถึงโรงเรียน http://winne.ws/n18051

819 ผู้เข้าชม
อดทนเพื่อให้ได้เรียน!!! ลำบากก็ยอมได้ขอบคุณภาพจาก : ครูมาด เรือนแพ, workpointtv

ครูโรงเรียนเรือนแพ โพสต์คลิปเด็กนักเรียนนั่งเรือฝ่าดงผักตบชวา เหนือเขือนภูมิพล เผยลำบากหนักใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง กว่าจะถึงโรงเรียน

       กลายเป็นคลิปที่สร้างความเห็นใจให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลอีกคลิปหนึ่งหลัง นายสามารถ สุทะ คุณครูโรงเรียนบ้านก้อจัดสรร สาขาเรือนแพ อ.ลี้ จ.ลำพูน ได้โพสต์ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "ครูมาด เรือนแพ" แสดงถึงสภาพความยากลำบากของเด็กนักเรียนและครู ที่ต้องนั่งเรือฝ่าดงผักตบชวา ที่ขึ้นมาหนาแน่นในช่วงฤดูฝน และกีดขวางเส้นทางน้ำ ขณะเดินทางเข้าไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน ซึ่งตั้งอยู่บนเรือนแพเหนือเขื่อนภูมิพล ห่างไกลความเจริญ ชาวเน็ตแห่แชร์วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

       ด้าน นายสามารถ หรือ ครูมาด เปิดเผยว่า การเดินทางไปโรงเรียนบ้านก้อสาขาเรือนแพขณะนี้เป็นไปอย่างยากลำบาก ตนเป็นครูคนเดียวของที่นั่น ตอนเช้าต้องขับเรือเข้าไป แต่การสัญจรตอนนี้ค่อนข้างติดขัดอย่างหนัก ปกติเส้นทางนี้นอกจากครู นักเรียนแล้ว ยังมีพระสงฆ์และประชาชนรวมกันกว่า 100 ครอบครัว ที่อาศัยเส้นทางนี้เข้าออก ก่อนหน้านี้ใช้เวลาในการนั่งเรือประมาณ 40 นาทีเพื่อไปสอนหนังสือที่โรงเรียนเรือนแพ แต่ตอนนี้ผักตบชวาขวาง ต้องใช้เวลานั่งเรือตั้งแต่ 8.00-13.00 น. หรือร่วมกว่า 5 ชั่วโมง จึงถึงที่หมาย เป็นอุปสรรคใหญ่หลวงต่อการเรียนการสอน สร้างความลำบากและยังเสี่ยงอันตรายต่อทั้งนักเรียนและผู้ปกครองที่นั่งเรือไปส่งลูก

       โดยพื้นที่ของโรงเรียนแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตเหนือเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก แต่อยู่ในเขต อ.ลี้ จ.ลำพูน ทุกปีช่วงนี้ทางเขื่อนฯจะเข้ามาดำเนินการกำจัดผักตบชวาให้แล้ว แต่ปีนี้ล่าช้า อาจเป็นเพราะติดขัดเรื่องของงบประมาณ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เป็นอย่างมากและต้องการความช่วยเหลือ

ขอบคุณคลิปจาก : ครูมาด เรือนแพ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : workpointtv, http://www.workpointtv.com/news/47319

แชร์