อยู่กันมากว่า 40 ปี ยามป่วยคุณตานักประดิษฐ์ คิดช่วยเสมอ จนคุณป้าดีขึ้น..แบบนี้

เมื่อภรรยาคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมากว่า 40 ปี ล้มป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมองตีบ กล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง คุณตาก็ได้ใช้ความรู้ในเชิงช่าง สร้างเครื่องช่วยทำกายภาพบำบัดขึ้นมามากมาย จนทำให้คุณยายอาการดีขึ้นตามลำดับ http://winne.ws/n18205

1.0 พัน ผู้เข้าชม
อยู่กันมากว่า 40 ปี ยามป่วยคุณตานักประดิษฐ์ คิดช่วยเสมอ จนคุณป้าดีขึ้น..แบบนี้

เมื่อภรรยาคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมากว่า 40 ปี ล้มป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมองตีบ กล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง คุณตาก็ได้ใช้ความรู้ในเชิงช่าง สร้างเครื่องช่วยทำกายภาพบำบัดขึ้นมามากมาย จนทำให้คุณยายอาการดีขึ้นตามลำดับ

วันที่ 22 ส.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 12/5 ถ.สร้างคำ ต.พิบูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ได้พบคู่ชีวิตที่มีความรักความห่วงใย ในยามเจ็บไข้ได้ป่วยก็ไม่ทอดทิ้ง เเละดูแลจนทำให้อีกฝ่ายอาการดีขึ้นตามลำดับ

ขอบคุณวิดิโอจาก https://youtu.be/dkjzZ6x7ybw

ซึ่งคุณตาจันทา แสนทวีสุข เล่าว่าได้อยู่ร่วมกับคุณยายบุญหลาย แสนทวีสุข ภรรยาคู่ชีวิตมา 40 กว่าปี โดยตนมีอาชีพเปิดร้านซ่อมจักรยานยนต์ หาเลี้ยงครอบครัวมีความสุขตามอัตภาพ แต่เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 59 ภรรยาได้ล้มป่วยลง คุณตาจันทาและญาติจึงได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาล

เบื้องต้นหมอได้ทำการตรวจรักษาและพบว่า คุณยายป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมองตีบ กล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หลังจากพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 5 วัน คุณหมออนุญาตให้กลับบ้าน และให้ญาติช่วยผู้ป่วยด้วยการทำกายภาพบำบัด ฟื้นฟูสุขภาพ เพื่อคุณยายจะได้กลับมาช่วยเหลือตนเองได้อีก

อยู่กันมากว่า 40 ปี ยามป่วยคุณตานักประดิษฐ์ คิดช่วยเสมอ จนคุณป้าดีขึ้น..แบบนี้

หลังจากพาคุณยายบุญหลายกลับมาพักที่บ้านเเล้ว คุณตาจันทาได้นำความรู้ในการซ่อมรถจักรยานยนต์มาประดิษฐ์เครื่องช่วยทำกายภาพบำบัดให้คุณยายบุญหลายได้ใช้ เเล้วปรากฏว่าสุขภาพร่างกายของคุณยายก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ผ่านไป 9 เดือน จากที่เคยเป็นผู้ป่วยติดเตียง ปัจจุบันคุณยายสามารถช่วยเหลือตนเองได้ เริ่มเดินเองได้ และเริ่มพูดได้บ้างเล็กน้อย

ปัจจุบันคุณตามีเครื่องทำกายภาพบำบัดหลายรูปแบบ ทั้งเครื่องทำกายภาพบำบัดแขนและขา เครื่องทำกายภาพบำบัดยืดเส้นบริเวณต้นขาจนถึงฝ่าเท่า เครื่องช่วยฝึกเดิน และรถจักรยานที่ปั่นได้พร้อมกัน 2 คน โดยทุกๆ วัน คุณตาจะพาคุณยายปั่นจักรยานออกไปสัมผัสบรรยากาศนอกบ้าน เพื่อผ่อนคลายความเครียด ที่สำคัญรถคันนี้มีเพลงให้คุณตาและคุณยายได้ฟังตลอดเส้นทาง ส่งผลทำให้อารมณ์และจิตใจเบิกบาน

โดยคุณตากล่าวว่า เครื่องช่วยทำกายภาพบำบัดเหล่านี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์เเต่อย่างใด หากใครสนใจ สามารถสอบถามคุณตาจันทา ได้ที่บ้านเลขที่ 12/5 ถ.สร้างคำ ต.พิบูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี

ขอบคุณวิดิโอจาก https://youtu.be/3tJ20_mWALM

อยู่กันมากว่า 40 ปี ยามป่วยคุณตานักประดิษฐ์ คิดช่วยเสมอ จนคุณป้าดีขึ้น..แบบนี้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวและคลิปจาก : workpointtv ,http://www.workpointtv.com/news/48015

แชร์