รมต.ออมสิน"ลั่นมีอำนาจเต็มควบคุม...สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

รมต.ออมสินระบุ ผอ."พงศ์พร" ไม่มีสิทธิ์ฝืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.)ระบุเซ็นแบ่งงานให้"พงศ์พร"ดูแล4จังหวัดชายแดนใต้ http://winne.ws/n18626

1.1 พัน ผู้เข้าชม
รมต.ออมสิน"ลั่นมีอำนาจเต็มควบคุม...สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)ทำหนังสือถึง ตนเอง แย้งคำสั่ง ถูกโอนย้ายให้มาเป็นผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าตนเองได้ทราบเรื่องนี้จากข่าวเช่นกัน ยังไม่ได้เห็นหนังสือตัวจริง คงต้องขอขึ้นห้องทำงานไปดูรายละเอียดเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ตนกำกับดูแลงาน สำนักพุทธฯ ดังนั้นถือว่าตนเป็นผู้บังคับบัญชาของพ.ต.ท.พงศ์พร ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ค่อยไปว่ากัน ดังนั้น ทั้งหมดนี้ถือเป็นหน้าที่ของตนที่ต้องกำกับดูแลงาน และความเรียบร้อยของสำนักพุทธฯส่วนรายละเอียด ทั้ง 6 ถึง 7 ข้อนั้นคงต้องขอไปดูในรายละเอียดให้ชัดเจนก่อน ผู้สื่อข่าวถามว่า หากผอ.พศ.จะฝืนไม่รับคำสั่ง ผู้บังคับบัญชากระทำได้หรือไม่ 

รมต.ออมสิน"ลั่นมีอำนาจเต็มควบคุม...สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติhttps://www.posttoday.com/politic/513443

“ไม่รับคำสั่งของผู้บังคับบัญชาคงไม่ได้กระมัง แต่ผมเอง แต่ยังมีตรงไหน ที่ยังไม่ได้สั่งหรือเปล่า ก็ไม่แน่ใจขอไปดูหนังสือให้ชัดอีกทีหนึ่ง เพราะหนังสือที่มีไปนั้นเดิม เป็นเรื่องที่ท่านปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีทำหนังสือ มาถึง เพื่อขอยืมตัวผอ.พศ.ไปปฏิบัติหน้าที่ยังสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เป็นการชั่วคราว และผมในฐานะผู้บังคับบัญชาได้อนุมัติไปเพื่อให้ผอ.พศ. ไปปฏิบัติหน้าที่ยังสปน.ได้ แต่เขาจะถือว่าผมยังไม่ได้สั่งให้เขาไปหรือเปล่า ผมก็ไม่ทราบ”นายออมสินกล่าว 


ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.banmuang.co.th/news/politic/90114

แชร์