สุดทึ่ง! ชายอินเดียใช้เวลาเรียนกว่า 30 ปี คว้าใบปริญญาได้ถึง 145 ใบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “พาร์ติบัน” ชายอินเดีย วัย 56 ปี ใช้เวลาเรียน 30 ปี คว้าใบปริญญามาทั้งหมด 145 ใบ http://winne.ws/n19335

835 ผู้เข้าชม
สุดทึ่ง! ชายอินเดียใช้เวลาเรียนกว่า 30 ปี คว้าใบปริญญาได้ถึง 145 ใบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “พาร์ติบัน” ชายอินเดีย วัย 56 ปี ใช้เวลาเรียน 30 ปี คว้าใบปริญญามาทั้งหมด 145 ใบ โดยให้สัมภาษณ์กับ ซันเดย์ อินเดีย ว่า หลังจากที่เขาได้รับใบปริญญาใบแรก ได้เริ่มสมัครเรียนตามสาขาต่างๆที่ไม่ต้องใช้ใบรับรอง เพื่อที่จะสามารถลงเรียนในหลักสูตรอื่นๆ ได้อีก ในเวลาเดียวกัน

พาร์ติบันใช้เวลาตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ในการเข้าสมัครเรียนสาขาต่างๆ ทำให้เขาได้รับปริญญาในด้านต่างๆ อาทิ ปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์ 3 ใบ, ปริญญาโทด้านกฎหมาย 8 ใบ, ปริญญาโทด้านการพาณิชย์ 8 ใบ, ปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ 9 ใบ, ปริญญาโทด้านศิลปศาสตร์ 10 ใบ เเละ ปริญญาในด้านการวิจัยต่างๆ 12 ใบ

อย่างไรก็ตามเเม้เขาจะเป็นชายที่สามารถคว้าใบปริญญาได้มากถึง 145 ใบ เเต่การเรียนก็ส่งผลกระทบต่อความทรงจำ การเรียนจำนวนมากมีผลต่อการจดจำของเขา พาร์ติบันมีปัญหาในการจดจำใบหน้าผู้คน รวมถึงเส้นทางที่เขาเคยไปมาเเล้วหลายสิบครั้ง

ในรายงานระบุว่า เเม้จะเกิดผลกระทบต่อความทรงจำ เเต่ปัจจุบันพาร์ติบันยังคงศึกษาเเละบรรยายตามมหาวิทยาลัยหลายเเห่ง โดยเขามีภรรยา เเละลูกอีก 2 คน ซึ่งคอยสนับสนุนการเรียนของเขาอย่างจริงจัง ซึ่งภรรยาของพาร์ติบันยังคว้าใบปริญญามาเเล้ว 9 ใบอีกด้วย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : https://www.prachachat.net/foreign-soft-news/news-48725

ขอขอบคุณคลิปจาก : HISTORY

แชร์