รัฐบาลสวีเดนเตรียมจัดพิธีถวายพระเกียรติสูงสุดแด่ในหลวงร.๙

ในฐานะที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นอัศวินแห่งราชวงศ์สวีเดน (Knight of the Swedish Royal Order of the Seraphim) ซึ่งเป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุดของประเทศสวีเดน มาตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน พ.ศ.2493 http://winne.ws/n19547

992 ผู้เข้าชม
รัฐบาลสวีเดนเตรียมจัดพิธีถวายพระเกียรติสูงสุดแด่ในหลวงร.๙

ทางการประเทศสวีเดน เตรียมจัดพิธีถวายพระเกียรติขั้นสูงสุดแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในฐานะที่พระองค์ ทรงเป็นอัศวินแห่งราชวงศ์สวีเดน โดยจะอัญเชิญตราประจำพระองค์  ที่อยู่ที่พระบรมมหาราชวังในกรุงสตอกโฮล์ม ไปยังโบสถ์ Riddarholmen

รัฐบาลสวีเดนถวายพระเกียรติสูงสุดแด่ในหลวงร.๙ ในฐานะที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นอัศวินแห่งราชวงศ์สวีเดน (Knight of the Swedish Royal Order of the Seraphim) ซึ่งเป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุดของประเทศสวีเดน มาตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน พ.ศ.2493 นั้น 

ประเทศสวีเดนจะจัดพิธีถวายพระเกียรติขั้นสูงสุด ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยกองทหารเกียรติยศจาก Royal Honor Guard ที่พระบรมมหาราชวังกรุงสตอกโฮล์ม จะอัญเชิญตราประจำพระองค์ "Coat of Arms" ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่อยู่ที่พระบรมมหาราชวังในกรุงสตอกโฮล์ม ไปยังโบสถ์ Riddarholmen ซึ่งเป็นสถานที่เก็บพระศพของราชวงศ์สวีเดนมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1632 (พ.ศ.๒๑๗๕) ในเวลา 11.55 น.
จากนั้นในเวลา 12.00-13.00 น. ตามเวลา Stockholm จะมีพิธีพิเศษในโบสถ์ ที่เรียกว่า "Serafimerringningen" และนอกเหนือจากการจัดพิธีในโบสถ์แล้ว ระฆังของโบสถ์ดังอยู่ตลอดเวลาในช่วงระหว่างพิธีฯ จากนั้น จะได้นำตราประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ประทับไว้ที่โบสถ์นี้ตลอดไป

ที่มา: https://news.voicetv.co.th/thailand/530266.html

แชร์