'รัฐบาล' ย้ำทุกภาคส่วนร่วมใจจัดงานพระราชพิธีฯ 26 ต.ค.นี้ ถวายพระเกียรติยศอันสูงสุด เป็นครั้งสุดท้าย

'รัฐบาล' ย้ำทุกภาคส่วนร่วมใจจัดงานพระราชพิธีฯ 26 ต.ค.นี้ ถวายพระเกียรติยศอันสูงสุด เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมเชิญชวนประชาชนทุกคนได้ร่วมกันทำความดี ร่วมกันสวดภาวนาตามศาสนาที่ทุกท่านนับถือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ “พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย” http://winne.ws/n19652

651 ผู้เข้าชม
'รัฐบาล' ย้ำทุกภาคส่วนร่วมใจจัดงานพระราชพิธีฯ 26 ต.ค.นี้ ถวายพระเกียรติยศอันสูงสุด เป็นครั้งสุดท้าย

          พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ตอนหนึ่งว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รัก ทุกท่าน ครับจากวันนั้น วันที่พวกเรา “ลูกของพ่อ” จับมือกัน ร่วมฝ่าฟัน ก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก ความท้อแท้ ความสิ้นหวัง และหมดเรี่ยวแรงกำลังใจท่ามกลางความทุกข์โศก จนถึงวันนี้ เราต้องแสดงให้พ่อเห็น ว่าพ่อได้สร้างให้เรามีความเข้มแข็ง พร้อมที่จะยืนหยัดด้วยตัวเอง เพื่อให้พ่อหายเหนื่อยและยิ้มได้ 

          ทั้งนี้ “1 ปี ที่ผ่านมา” ทำให้เราทุกคน ประจักษ์แก่ใจตนว่า พระเกียรติคุณและพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ยังคงสถิตอยู่ในดวงใจของพวกเรามิรู้ลืม  บัดนี้ เราทุกคนได้สำนึกร่วมกันแล้วว่า “ศาสตร์แห่งพระราชา” ที่พระราชทานไว้แก่ปวงชนชาวไทยตลอดเวลา 70 ปี ที่ทรงครองราชย์ เป็นความจริงที่เที่ยงแท้ อันจะนำมาซึ่งความสุขสวัสดี อย่างยั่งยืน  และจากนี้สืบไป ปวงชนชาวไทย ก็จะยังคงยึดมั่นในความจงรัก ความภักดี และความเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีความผูกพันกับ “คนไทย” และ “ชาติไทย” มากว่า 700 ปีแล้ว ทั้งนี้ ด้วยพระบารมีแห่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์บดินทรเทพยวรางกูร“รัชกาลที่ 10” ที่จะทรงเป็นมิ่งขวัญ เป็นหลักชัย และเป็นศูนย์รวมจิตใจชาวไทยทั้งชาติ ในการร่วมกันสืบสานพระราชปณิธานของ “พระบรมชนกนาถ” และสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช ทุกพระองค์ แห่งราชวงศ์จักรี   ในการทำนุบำรุง ปกปักษ์ รักษา ประเทศไทยไว้เพื่อลูกหลานไทย  ตราบนานเท่านาน

          รัฐบาลขอให้คำมั่นแก่พี่น้องประชาชนคนไทยว่าเราจะร่วมกันทั้ง “จิตอาสาเฉพาะกิจฯ” ตามพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้ง “ พลังประชารัฐ”และทุกภาคส่วนในสังคมไทย ในการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม ที่จะมาถึงนี้ ให้เรียบร้อย - สมบูรณ์ที่สุด เพื่อถวายพระเกียรติยศอันสูงสุด เป็นครั้งสุดท้าย ทั้งนี้ ผมขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนทุกคนได้ร่วมกันทำความดี ร่วมกันสวดภาวนาตามศาสนาที่ทุกท่านนับถือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ “พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย”  พระมหากษัตริย์ผู้ครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแก่พสกนิกรของพระองค์โดยมิเคยเห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยพระวรกาย
 
          วันนี้ “พระราชภารกิจ” ได้ปลดเปลื้องลงแล้ว ทว่าผลแห่งพระวิริยะอุสาหะที่ทรงอุทิศพระองค์ รวมทั้งมรดกพระราชทาน อันได้แก่ “ศาสตร์พระราชา” ทั้งหลายตลอดรัชสมัย จะยังคงเป็นพระบารมีปกเกล้าปวงประชาให้อยู่เย็นเป็นสุข และปกป้องแผ่นดินไทยให้รอดพ้นจากภยันตรายทั้งปวง ทั้งนี้ วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีนับจากนี้สืบไป จะไม่เป็นเพียงวันที่ปวงชนชาวไทย จะได้สำนึกและรำลึกถึงพระองค์ท่าน “พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่ง” เท่านั้น  แต่จะเป็นวันที่พวกเราทุกคน จะได้ “รู้ รัก สามัคคี” โดยหลอมรวมจิตใจให้เป็นหนึ่งเดียว ให้สมกับที่พระองค์ผู้ทรงเป็นกำลังของแผ่นดิน ได้ทรงวางรากฐานไว้ โดยพวกเราต้องร่วมกันสืบสานสิ่งต่างๆ เหล่านั้น ให้คงอยู่ตลอดไป และพระองค์จะทรงประทับอยู่ในจิตใจของคนไทยทั้งชาติชั่วกาลนาน


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/thailand/531781.html

แชร์