เปิดตำนานหน้าใหม่!! เมื่อนายกรัฐมนตรีเนเธอแลนด์ปั่นจักรยานเข้าเฝ้ากษัตริย์

แม้การปั่นจักรยานไปทำงานของผู้นำในประเทศอย่างเนเธอแลนด์หรือไอร์แลนต่างเป็นเรื่องปกติ แต่การปั่นจักรยานเข้าเฝ้ากษัติรย์ของนายมาร์ค รุตเธอ นั้นน่าจะเป็นตำนานหน้าใหม่ในการปั่นจักรยานของนักการเมืองเลยทีเดียว http://winne.ws/n19680

1.3 พัน ผู้เข้าชม
เปิดตำนานหน้าใหม่!! เมื่อนายกรัฐมนตรีเนเธอแลนด์ปั่นจักรยานเข้าเฝ้ากษัตริย์

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ภาพนายกรัฐมนตรีเนเธอแลนด์นาย มาร์ค รุตเธอ ปั่นจักรยานเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลิม-อเล็กซานเดอร์แห่งเนเธอร์แลนด์ เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับแผนการในการจัดตั้งรัฐบาลเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก

แม้การปั่นจักรยานไปทำงานของผู้นำในประเทศอย่างเนเธอแลนด์หรือไอร์แลนต่างเป็นเรื่องปกติ แต่การปั่นจักรยานเข้าเฝ้ากษัติรย์ของนายมาร์ค รุตเธอ นั้นน่าจะเป็นตำนานหน้าใหม่ในการปั่นจักรยานของนักการเมืองเลยทีเดียว “Dutch Prime Minister just became a cycling legend for life” 

และสิ่งที่น่ารักของเหตุการณ์นี้ คือแม้การเข้าไปในพระราชวังนั้นจะรายล้อมไปด้วยเหล่าทหารรักษาความปลอดภัย แต่ท่านนายกฯ ก็ไม่วายที่จะล็อคล้อจักรยานของเขาก่อนเข้าเฝ้า
เพราะประเทศที่ใช้รถจักรยานเป็นหลักในการเดินทางอย่างเนเธอแลนด์นั้นสิ่งที่ตามมาด้วยคือความปกติของรถจักรยานถูกขโมย ถึงกับมีคำพูดที่ว่า
คุณจะไม่รู้สึกได้ถึงความดัชท์หากคุณยังไม่ถูกขโมยจักรยาน
“What to do WHEN your bicycle gets stolen in Amsterdamhttps”
เนเธอร์แลนด์เป็นประเทศที่เป็นมิตรกับกับจักรยานมากที่สุดในโลก 

ที่มา: WHAT’S UP

ขอบคุณภาพ: Google

ที่มา: http://stillnessbright.today/archives/561

แชร์