เสียดายแทนพี่น้องชาวพุทธในประเทศไทย..ถ้าไม่ได้อ่าน!!

ความรู้ทั้งหลาย ที่พิสูจน์ได้จริงมากว่า 2500 ปี ในพระพุทธศาสนา ล้วนแลกมาด้วยเลือดเนื้อชีวิต อวัยวะ ทรัพย์ ของพระบรมโพธิสัตว์ ผู้มุ่งหวัง ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อช่วยเหลือสรรพสัตว์ ทั้งหลายให้พ้นจากกองทุกข์ http://winne.ws/n19756

828 ผู้เข้าชม
เสียดายแทนพี่น้องชาวพุทธในประเทศไทย..ถ้าไม่ได้อ่าน!!แหล่งภาพจาก ความเชื่อ - Haijai.com

ความรู้ทั้งหลาย ที่พิสูจน์ได้จริงมากว่า 2500 ปี ในพระพุทธศาสนา ล้วนแลกมาด้วยเลือดเนื้อชีวิต อวัยวะ ทรัพย์ ของพระบรมโพธิสัตว์ ผู้มุ่งหวัง ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อช่วยเหลือสรรพสัตว์ ทั้งหลายให้พ้นจากกองทุกข์ ที่สะสมมายาวนาน ตั้งแต่เมื่อไร ก็ไม่มีใครสามารถรู้ได้ 

แต่ดูเหมือนคำสอนเหล่านั้น กลับถูกเพิกเฉยต่อการเรียนรู้และนำมาปฏิบัติกันอย่างจริงจัง ซึ่งแท้จริงแล้ว การกระทำเช่นนั้น ก็ล้วนช่วยเหลือตนเอง และเพื่อการพิสูจน์คำสอนเหล่านั้น ของพระพุทธองค์ ท่ีได้สละชีวิต อวัยวะ ทรัพย์ นับครั้งไม่ถ้วน จนมีคำกล่าวที่ว่า 

"สละดวงตา มากกว่าดวงดาวในท้องฟ้า" หรือ "สละชีวิต ตัดศีรษะ จนมากกว่าผลมะพร้าวทั้งหมดในโลกนี้"

แม้วันนี้ หลายคนจะรู้ว่า "วัฏสงสารนี้ยาวนานจนหา เบื้องต้น ท่ามกลาง และเบื้องปลายมิได้นี้" คือสถานที่ถ่วงดึงให้ชีวิตต้องทนทุกข์ทรมาน เวียนตายเวียนเกิดจนนับไม่ถ้วน "ต้องร้องไห้เสียใจจนน้ำตา มากกว่าน้ำในมหาสมุทร ตายเกิดในวัฏสงสารนี้ จนกระดูกกองโตเป็นภูเขา" แต่ไฉนเล่า ชาวพุทธจะซาบซึ้งเข้าไปในใจ และหันมาทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา อย่างจริงจังเพื่อตัวเอง

เหมือนเข้าทำนอง ใกล้เกลือกินด่าง หรือเปล่า ไฉนยังนิ่งนอนใจ ประมาทกับชีวิตที่แสนสั้น ในภพชาตินี้ ที่มีไม่กี่วินาที นั่นหมายถึง หายใจไม่เข้า หายใจไม่ออก หรือหายใจไม่เข้าไม่ออก ก็ต้องทิ้งกายนี้ไปแล้ว 

ในแต่ละวัน จะมีกี่พันกี่หมื่นหรือกี่แสนคน ที่ต้องละทิ้งกายมนุษย์นี้ ไว้บนโลกนี้ ดูแล้วราวกับโลกนี้คือป่าช้า ที่ร่างไร้วิญญาณทับถมไว้ทุกวันกระนั้น เมื่อต้องทิ้งร่างนี้ไป แล้วก็เวียนว่ายตายเกิดอย่างนี้ ในร่างใหม่ กายใหม่ อย่างไม่รู้จบสิ้น อย่างนี้ จะรออีกนานเท่าใด ที่จะเลือกทางเดินให้ปลอดภัยกับชีวิตของตนเองอย่างจริงจังเสียที 

ในประเทศไทย (แห่งเดียวในโลก) ที่มีวัด มีคำสอน (พระไตรปิฎก) มีพระสงฆ์ มีสถานที่ปฏิบัติธรรมมากมาย ที่พร้อมจะรองรับการศึกษาเรียนรู้ทั้งภาคปริยัติ ปฏิบัติ ของพี่น้องชาวพุทธ อย่าปล่อยให้สิ่งที่ล้ำด้วยคุณค่า เหล่านี้ ขาดพี่น้องชาวพุทธมาทนุบำรุงรักษาและประพฤติปฏิบัติธรรม เพื่อตัวเราเอง ครอบครัว สังคม ประเทศชาติ และพระพุทธศาสนากันนะครับ

กราบอนุโมทนาบุญ กับผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอยู่แล้วทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ สาธุครับ


กระดิ่งช่อฟ้า

18 ตุลาคม 2560

แชร์