มหาเถรสมาคมมีมติวัดทั่วโลกเจริญพระพุทธมนต์ถวายในหลวงร.10 ทุกวันที่28ของเดือนตลอดปี2561

ที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) มีมติให้วัดทั่วโลกประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 http://winne.ws/n20567

1.4 พัน ผู้เข้าชม
มหาเถรสมาคมมีมติวัดทั่วโลกเจริญพระพุทธมนต์ถวายในหลวงร.10 ทุกวันที่28ของเดือนตลอดปี2561

นายสมเกียรติ ธงศรี ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ปฏิบัติหน้าที่โฆษก พศ. เปิดเผยว่า ที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) มีมติให้วัดทั่วโลกประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 28 พ.ย. เวลา 16.00 น. และวันที่ 28 ธ.ค. เวลา 16.00 น. โดยจะมีการจัดพิธีดังกล่าวทุกวันที่ 28 ของเดือนตลอดปี 2561  โดยขอความเห็นชอบดำเนินการประกอบพิธีตามวันและเวลาดังกล่าว ดังนี้ 

1.ให้พระสังฆาธิการทุกระดับ ทุกรูป ในเขตกรุงเทพมหานครไปเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคลฯ ที่พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม 

2.ให้วัดทุกวัดในราชอาณาจักรและในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลฯ ตามคู่มือประกอบพิธีมหามงคลที่ มส.ได้จัดพิมพ์ถวายไว้แล้ว    

3.ให้สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัด ตามมติ มส. จัดปฏิบัติธรรม ในช่วงวันดังกล่าว แต่ละครั้งตามความเหมาะสม 

4.ให้วัดทุกวัดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อ ถวายพระพรชัยมงคลฯ หลังจากทำวัตร สวดมนต์เย็น 

5.มอบพระพรหม วชิรญาณ พระพรหมเมธี และพระพรหมมุนี เป็นผู้ประสานงาน ให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะแก่เจ้าคณะผู้ปกครอง รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานในส่วนกลาง 

6.ให้ พศ.แจ้งสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด เพื่อประสานงานกับเจ้าคณะจังหวัด หน่วยงาน และองค์กรทางพระพุทธศาสนาในจังหวัดนั้นๆ ในการประกอบพิธี


ที่มา voicetv.com

แชร์