วัชพืช มีประโยชน์อย่างน่าทึ่ง !!!

วัชพืชถูกเรียกว่าเป็นพืชของหมู แต่ก็เป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับหมูมากกว่าธัญพืชจีเอ็มโอที่มันควรจะได้รับ เชื่อหรือไม่ว่าวัชพืชที่ว่านี้คือ “ผักเบี้ยใหญ่” มีไขมันโอเมก้า 3 สูงกว่าน้ำมันปลาที่คุณใช้ ... http://winne.ws/n20835

2.3 พัน ผู้เข้าชม

ผักเบี้ยใหญ่

วัชพืช มีประโยชน์อย่างน่าทึ่ง !!!https://1.bp.blogspot.com/-jtZuGd2GEEY

มีผลวิจัยรองรับแล้วว่ามันไม่ใช่วัชพืชเพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างน่าทึ่ง

ผักเบี้ยใหญ่ (Purslane) ที่ทุกคนคิดว่ามันเป็นวัชพืชที่ขึ้นในสนามหลังบ้านของคุณ  ข้อมูลต่อไปนี้จะช่วยเปลี่ยนความคิดคุณ

ผักเบี้ยใหญ่มีถิ่นกำเนิดในเปอร์เซียและอินเดีย แต่ตอนนี้มันสามารถเติบโตได้ทั่วทุกมุมของโลก ในบางวัฒนธรรมจะปลูกและใช้ในการทำอาหาร ในขณะที่คนอื่น ๆ เข้าใจว่ามันเป็นวัชพืชและมักจะเอามันไปทิ้งในถังขยะพร้อมกับวัชพืชอื่น ๆ

ดอกเบี้ยใหญ่มีใบขนาดเล็กและมีดอกสีเหลืองเล็ก ๆ มันอาจจะมีรูปลักษณ์ไม่สวยนักแต่คุณจะต้องตกตะลึงกับคุณประโยชน์ของมันอย่างแน่นอน

ดอกเบี้ยใหญ่

วัชพืช มีประโยชน์อย่างน่าทึ่ง !!!

เมล็ดของผักเบี้ยใหญ่มีประสิทธิภาพสูงมากและปลอดภัยไม่มีอันตรายใด ๆ ผักเบี้ยใหญ่ชอบสภาพอากาศแห้งและชอบขึ้นตามสวนหย่อมมันเป็นพืชที่มีความคงทนและเป็นสมุนไพรใช้ในการรักษาที่น่าอัศจรรย์ บางคนใช้มันเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน ซึ่งจะทำให้สุขภาพโดยรวมอยู่ในระดับที่เหมาะสม

เมล็ดของดอกเบี้ยใหญ่

วัชพืช มีประโยชน์อย่างน่าทึ่ง !!!

แม้ว่ามันจะถูกเรียกว่าเป็นพืชของหมูแต่ก็เป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับหมูมากกว่าธัญพืชจีเอ็มโอที่มันควรจะได้รับ  เชื่อหรือไม่ว่าดอกเบี้ยใหญ่มีไขมันโอเมก้า 3 สูงกว่าน้ำมันปลาที่คุณใช้

 นอกจากนี้ ใบของมันยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ ซึ่งรู้กันว่าวิตามินเอสามารถช่วยเสริมสุขภาพตาและยังสามารถต่อต้านและป้องกันโรคมะเร็งต่าง ๆได้ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่ง

วัชพืช มีประโยชน์อย่างน่าทึ่ง !!!

มันมีสารประกอบอยู่ 2 ประเภท คือบีทาเลน (betalain) สารให้สีในพืช และบีตาแซนทิน (betaxanthin) สารสีแดงซึ่งเป็นที่รู้กันว่า สารแต่ละตัวมีประสิทธิภาพ มีฤทธิ์ต้านการกลายพันธุ์และยับยั้งสารต้านอนุมูลอิสระ ผักเบี้ยใหญ่ มีวิตามิน C วิตามินบีรวมไนอาซิน วิตามินบี 2 แคโรทีนอยด์ และแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียมและธาตุเหล็ก

สรุปได้ว่าผักเบี้ยใหญ่มีศักยภาพช่วยทำให้สุขภาพดีขึ้น คุณลองใช้พืชธรรมดา ๆ ที่ขึ้นตามสนามหลังบ้านแทนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีราคาแพงดูนะคะ ...

 

ขอขอบคุณ : รักสุขภาพ & StoriesTH

http://www.rak-sukapap.com/2017/08/blog-post_901.html

https://www.youtube.com/watch?v=Qxg-QMGWy88

แชร์