7 พฤติกรรมทำให้อายุสั้น ใครอยากอายุยืนเลิกซะ

ใครที่อยากสุขภาพแข็งแรง อายุยืน เลิกซะเถอะ กับพฤติกรรมเหล่านี้ก่อนที่จะสายเกินแก้ http://winne.ws/n21000

1.1 พัน ผู้เข้าชม

พฤติกรรมทำให้อายุสั้น เครียด นอนดึก สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า กลั้นปัสสาวะ

7 พฤติกรรมทำให้อายุสั้น ใครอยากอายุยืนเลิกซะ

เลิกพฤติกรรมเหล่านี้ก่อนสายเกินแก้! 7 พฤติกรรมทำแล้วอายุสั้น ใครทำเป็นประจำเลิกซ่ะ

1. นอนดึก เพราะการนอนดึกทำให้ไม่มีฮอร์โมนต้านมะเร็งหลั่งออกมาหรือหลั่งออกมาน้อยเกินไป และเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายอื่นๆ เช่น ความดันโลหิตสูง ไขมันสูง และโรคอ้วน เนื่องจากคนนอนดึกมักจะหิวและต้องหาอะไรมารับประทาน ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน


2. สูบบุหรี่และดื่มสุรา
 ทั้งสองสิ่งนี้ส่งผลเสียต่ออวัยวะภายในและภายนอก ปอดและตับทำงานหนัก ทำให้แก่เร็วและเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง นำไปสู่การเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

3. เครียดจัด หรือเป็นโรคเครียดเรื้อรัง เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง อีกทั้งยังบั่นทอนชีวิตในทุกมิติ ทั้งเรื่องส่วนตัว ครอบครัว และหน้าที่การงาน

ทานของขณะร้อนจัด

7 พฤติกรรมทำให้อายุสั้น ใครอยากอายุยืนเลิกซะ

4. ทานของร้อนจัด

เช่น ชาร้อนหรือกาแฟร้อน ถ้าไม่ระวังอาจจะไปลวกเซลล์หลอดอาหารจนอักเสบ และมีโอกาสเปลี่ยนเป็นเซลล์มะเร็ง ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มที่ร้อนจัด รอให้อยู่ในระดับอุ่นๆ ก็พอ



5. กลั้นปัสสาวะ 
อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าน้ำปัสสาวะเป็นของเสีย ยิ่งอยู่นิ่งเป็นเวลานานจากการอั้นจะทำให้กระเพาะปัสสาวะสะสมสิ่งเน่าเสีย ส่งผลให้เกิดมะเร็ง หรือทำให้กระเพาะปัสสาวะอักเสบได้

ตากแดดนานบ่อยและนาน

7 พฤติกรรมทำให้อายุสั้น ใครอยากอายุยืนเลิกซะ

เสพติดรสเค็ม

7 พฤติกรรมทำให้อายุสั้น ใครอยากอายุยืนเลิกซะ

6. เสพติดรสเค็ม มีงานวิจัยพบว่าคนที่ชอบกินอาหารเค็มจะมีอัตราการเกิดมะเร็งสูงกว่าคนที่กินอาหารรสจืด ดังนั้นควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการชอบของเค็มให้ลดน้อยลงก่อนที่จะสายเกินไป

7. ตากแดดบ่อยและนาน เสี่ยงมะเร็งผิวหนัง เพราะแสงแดดเป็นรังสีที่กระตุ้นเซลล์ให้แบ่งตัวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง กลายเป็นก้อนใหญ่ขึ้นได้ วิธีป้องกันคือหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแดดที่แรงจัด ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ควรทาครีมกันแดด กางร่ม หรือใส่เสื้อผ้าปกคลุมให้มิดชิด

เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากอายุสั้น แถมสุขภาพทรุดโทรม ดังนั้นถ้ามีพฤติกรรมทั้ง 7 ที่กล่าวมา ควรรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในทันที เพื่อสุขภาพที่ดี แข็งแรงอายุยืน


ขอบคุณข้อมูลจากจาก : เรื่องดี ๆ มีข้อคิด

ภาพประกอบจาก

www.google.co.th

แชร์