ขอคารวะหัวใจดั่งพระโพธิสัตว์ ตูน บอดี้สแลม

บุคคลที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ พี่ตูน บอดี้สแลม ผู้ที่ได้รับการยกย่องจากชาวไทยทั้งประเทศหลังจากที่ออกวิ่งเพื่อระดมทุนให้กับโรงพยาบาลต่างๆ http://winne.ws/n21029

1.0 พัน ผู้เข้าชม
ขอคารวะหัวใจดั่งพระโพธิสัตว์ ตูน บอดี้สแลม

บุคคลที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ พี่ตูน บอดี้สแลม ผู้ที่ได้รับการยกย่องจากชาวไทยทั้งประเทศหลังจากที่ออกวิ่งเพื่อระดมทุนให้กับโรงพยาบาลต่างๆ

แม้จะเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงแต่การจะเปลี่ยนแปลงโรงพยาบาลนั้นจำเป็นต้องใช้งบประมาณมหาศาล แน่นอนว่าเงินที่เขามีคงไม่เพียงพอแน่ๆ เมื่อกำลังทรัพย์สู้ไม่ได้ พี่ตูนจึงตัดสินใจใช้กำลังกายแทนนั่นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่เขาออกวิ่งเพื่อระดมช่วยเหลือโรงพยาบาล

ขอคารวะหัวใจดั่งพระโพธิสัตว์ ตูน บอดี้สแลม

การวิ่งระยะไกลเช่นนี้ทำให้พี่ตูนต้องผ่านสถานที่ต่างมากมาย มีผู้คนเห็นเขาวิ่ง จนกลายเป็นที่พูดถึงต่อๆ กัน กระทั่งมีสื่อต่างๆ มาทำข่าวกันอย่างไม่ขาดสาย ในระหว่างวิ่งพี่ตูนได้รับเงินบริจาคจากชาวบ้านบ้าง จากหน่วยงานบ้าง จากคนในวงการบันเทิงบ้าง ส่งผลให้จำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ในขณะเดียวกัน หลายๆ คนเห็นว่าภารกิจของพี่ตูนเป็นประโยชน์กับประเทศชาติอย่างมากจึงได้ออกมาร่วมวิ่งด้วย จนทำให้ทุกวันนี้พี่ตูนไม่ต้องวิ่งลำพังอีกแล้ว สิ่งเหล่านี้ทำให้ความฝันของพี่ตูนเป็นจริงเพราะตอนนี้เขาสามารถหาเงินสร้างโรงพยาบาล (วันที่ 9 ธันวาคม 2560  ยอดรับบริจาคล่าสุดอยู่ที่กว่า 689 ล้านบาท) แถมยังกลายเป็นขวัญใจของมวลมหาชนด้วย

ขอคารวะหัวใจดั่งพระโพธิสัตว์ ตูน บอดี้สแลมภาพ : www.prachachat.net

ระยะทางจากเบตงถึงแม่สายนับว่าเป็นระยะทางที่ไกลเกินกว่าจะไปด้วยสองขา ลองถามใจตนเองว่า หากเป็นเรา จะเอาไหมแต่ชายคนนี้ทำจะด้วยเหตุผลใดหมอไม่รู้ แต่ที่รู้คือ สิ่งดีดีที่เขาทำหมอเองยังทำไม่ได้เหมือนเขาจึงเรียนรู้จากเขาดีกว่าว่า 

เขาสร้างบารมีอย่างไร?

พิเคราะห์ดูแล้วชัดเจนว่าพี่ตูนกำลังสร้างสมบารมี

1.   ทานบารมี : พี่ตูนใช้เหงื่อแลกเงินจำนวนถึง ๗๐๐ ล้านบาทเพื่อประชาชนคนไทย

2.   ศีลบารมี : เงินนี้ได้มาโดยบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่ได้จากมิจฉาอาชีพ

3.   เนกขัมบารมี : โครงการนี้ หากไม่ยินดีในความสงบ และความสันโดษแล้วยากที่จะทำได้เพราะไม่เงินตอบแทน นอกจากความมีค่าในตน

4.   ปัญญาบารมี : หากสักแต่วิ่ง ไม่มีการคิด และวางแผนให้ดี คงไม่มีวันสำเร็จ

5.   วิริยะบารมี : พี่ตูนเอาชีวิตเป็นเดิมพัน จะตายเพราะงานนี้ เขาก็ยอม

6.   ขันติบารมี : ถามใจตนเองดู ถ้าเป็นเรา เราจะอดทนได้เท่าเขาไหม

7.   สัจจะบารมี :  คำไหนคำนั้น พูดแล้วต้องทำ

8.   อธิษฐานบารมี : ตั้งเป้าหมายเพื่อความสุขของคนอื่น ไม่ใช่ตนเอง

9.   เมตตาบารมี : ข้อนี้ชัดเจน เมื่อเขาทำเพื่อใครก็ไม่รู้ ทานครั้งนี้จัดเป็นมหาทานเป็นทานไม่จำเพาะเจาะจง เป็นเมตตาอัปปมาโณ

10.อุเบกขาบารมี : ใครจะเห่าจะหอน เขาไม่โต้ตอบ ลงมือทำอย่างเดียวเท่านั้น

ขอคารวะหัวใจดั่งพระโพธิสัตว์ ตูน บอดี้สแลมภาพ : phenkhao.com

วันที่พี่ตูนวิ่งถึงแม่สายวันนั้นบารมีของพี่ตูนจะเพิ่มพูนเป็นมหาบารมี สิ่งที่ไม่อยากได้ ก็จะได้   ไม่อยากมีก็จะมี เพราะบารมีสิบนี้ หากใครเข้าถึงและบำเพ็ญจนสำเร็จแล้วจะเป็นแก้วสารพัดนึก คิดมุ่งมาดปราถนาสิ่งใดย่อมสำเร็จทุกประการ

ขอบคุณบทความจาก พายุพล(จิตแพทย์)

๙ พฤศจิกายน ๖๐

แชร์