แม่ค้ากล้วยปิ้ง อ่านหนังสือไม่ออก สวดมนต์ไม่เป็น แต่สวดธรรมจักรได้ ยิ่งขายดี สุขภาพแข็งแรง...

อ่านหนังสือก็ไม่ออก สวดมนต์ก็ไม่เป็น แต่ก็สวดได้ ตอนแรกอาจเหนีื่อยหน่อย ตอนนี้ สวดแล้วยอดขายดีขึ้น สุขภาพก็ดูว่าดีขึ้นตามไปด้วย ปลูกกล้วยเอง บอกต้นกล้วยให้ออกเครือไว ๆ เปิดเสียงสวดธรรมจักร ทำให้นอนหลับสบายด้วย http://winne.ws/n21070

1.1 พัน ผู้เข้าชม

ฟังให้จบ ถ้าอยากมีชีวิตดีขึ้น ในทุก ๆ ด้าน

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร[ หรือเขียนอย่างภาษามคธว่า ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เป็นปฐมเทศนา เทศนากัณฑ์แรก ที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงแก่พระปัญจวัคคีย์เมื่อพระผู้มีพระภาคตรัสธัมมจักกัปปวัตตนสูตรนี้อยู่ ดวงตาเห็นธรรม ปราศจากธุลีปราศจากมลทิน ก็ได้เกิดขึ้นแก่ท่านพระอัญญาโกณฑัญญะ นับเป็นพระสงฆ์ สาวกองค์แรกในพระพุทธศาสนา วันนั้นเป็นวันเพ็ญกลางเดือนอาสาฬหะหรือเดือน 8 เป็นวันที่พระรัตนตรัยครบบริบูรณ์ บังเกิดขึ้นในโลกเป็นครั้งแรก คือ

มี พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ครบบริบูรณ์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร มีเนื้อหาแสดงถึงการปฏิเสธส่วนที่สุดสองอย่าง และเสนอแนวทางดำเนินชีวิตโดยสายกลาง อันเป็นแนวทางใหม่ให้มนุษย์ มีเนื้อหาแสดงถึงขั้นตอนและแนวทางในการปฏิบัติเพื่อบรรลุถึงอริยสัจ 4 คืออริยมรรคมีองค์ 8 โดยเริ่มจากทำความเห็นให้ถูกทางสายกลางก่อน เพื่อดำเนินตามขั้นตอนการปฏิบัติรู้เพื่อละทุกข์ทั้งปวง เพื่อความดับทุกข์ อันได้แก่นิพพาน ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายสูงสุดของพระพุทธศาสนา

สวดธรรมจักรดีอย่างไร ?

ขอบคุณวิดิโอจาก ; https://youtu.be/YuS9t_wglhA

แชร์