เผย! ชีวประวัติ แม่ชีศันสนีย์ จากอดีตนางแบบชื่อดัง สู่เส้นทางธรรม ผู้พร้อมใช้ธรรมปฏิบัติรักษามะเร็ง

ล่าสุด มีการเผยแพร่ มะเร็งในช่องท้อง แต่แม่ชีศันสนีย์ กลับปฏิเสธที่รักษาด้วยเคมีบำบัด แต่พร้อมและเชื่อที่จะใช้ธรรมะบำบัดแทน ..น้อยคนจะรู้ประวัติที่แท้ัจริงของแม่ชี ว่าแต่เดิมท่านมีมาอย่างไร อดีตเด็กน่ารักในบ้านเรือนไทย ที่บางปะหัน http://winne.ws/n21130

3.0 พัน ผู้เข้าชม
เผย! ชีวประวัติ แม่ชีศันสนีย์ จากอดีตนางแบบชื่อดัง สู่เส้นทางธรรม ผู้พร้อมใช้ธรรมปฏิบัติรักษามะเร็ง

ล่าสุด มีการเผยแพร่ มะเร็งในช่องท้อง แต่แม่ชีศันสนีย์ กลับปฏิเสธที่รักษาด้วยเคมีบำบัด แต่พร้อมและเชื่อที่จะใช้ธรรมะบำบัดแทน

น้อยคนจะรู้ประวัติที่แท้ัจริงของแม่ชี ว่าแต่เดิมท่านมีมาอย่างไร

อดีตเด็กน่ารักในบ้านเรือนไทย ที่บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา สู่ชีวิตนางแบบชื่อดัง สู้เส้นทางธรรม ตั้งแต่ปี 2523 เป็นต้นมา ถึงปัจจุบัน ได้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน  เหมือนป่าในกรุงเทพฯ ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาศึกษาธรรมะ และโด่งดังไปทั่วโลก

การเป็นนางแบบแห่งห้องเสื้อรพี ที่โด่งดังที่สุดในสมัยนั้น

ด้วยความน่ารัก ความฉลาดเฉลียว ของนางสาวศันสนีย์ ก่อให้เกิดความรักแรกขึ้น ในจิตใจกับหนุ่มใหญ่มหาเศรษฐี เจ้าของเพลินจิตอาเขต แต่เส้นทางชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขามีครอบครัวแล้ว ข่าวตัวโต ในหน้าหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ ชื่อดัง ในสมัยนั้นที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายกับนางแบบสาว จนสุดจะทนได้ 

ความรักทางโลกที่ไม่สมหวังนี่เอง ที่ทำให้นางสาวศันสนีย์ ต้องหันพึ่งธรรมะ แห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า จนปัจจุบัน และพร้อมพิสูจน์ธรรมะปฏิบัติ เพื่อต่อสู้โรคร้าย มะเร็งในช่องท้อง  เพื่อเป็นตัวอย่างแห่งการพึ่งพิงธรรมะโอสถอย่างแท้จริง 

ติดตามรับชมชีวประวัติทั้งหมดของแม่ชีได้ที่ : https://youtu.be/aIIAo9NDBMw

เผย! ชีวประวัติ แม่ชีศันสนีย์ จากอดีตนางแบบชื่อดัง สู่เส้นทางธรรม ผู้พร้อมใช้ธรรมปฏิบัติรักษามะเร็ง

พออายุ 27 ปี แม่ชีศันสนีย์รู้สึกว่า ชีวิตนี้ไม่สุขสงบ ไม่สบาย เหมือนตอนเด็กๆ จึงตัดสินใจหันหน้าเข้าพึ่งพาพระพุทธศาสนา ณ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร

เมื่อได้เดินบนเส้นทางธรรม แม่ชีศันสนีย์ถือเป็นผู้หนึ่งที่มีบทบาทในการเผยแพร่ธรรมะ ให้เป็นที่พึ่งทางใจแก่ผู้คนมากมาย

สำหรับผลงานอันโดดเด่นของแม่ชีศันสนีย์ คงหนีไม่พ้นการสร้าง “เสถียรธรรมสถาน”  สถานที่ปฏิบัติธรรม ซึ่งแต่ละปีมีผู้สนใจเข้าฟังธรรมหลายพันคน, "บ้านสายสัมพันธ์" บ้านแห่งชีวิตใหม่ของผู้หญิงที่ประสบปัญหาชีวิต,  "สาวิกาสิกขาลัย" มหาวิชชาลัยธรรมะเพื่อเยียวยาสังคม รวมไปถึงโครงการอื่นๆ อีกมากมายที่แม่ชีเป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อน

นอกจากนี้ แม่ชีศันสนีย์ยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในฐานะตัวแทนนำเสียงผู้หญิงไปสู่เวทีโลก ในงานประชุมผู้นำสตรีทางศาสนาและจิตวิญญาณเพื่อสันติภาพโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปี พ.ศ. 2545 ทำให้ แม่ชีได้เจอกับ วิคตอเรีย โฮลท์ มืออาชีพด้านการเขียนบทและการสร้างภาพยนตร์ คิดนำมาใช้เป็นชื่อของภาพยนตร์สารคดี ซึ่งเธอตั้งมั่นว่าจะนำเสนอการดำเนินชีวิตตามอย่างวิถีพุทธของ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต สตรีผู้ที่เธอประทับใจอย่างยิ่งในงานประชุมผู้นำสตรีทางศาสนาและจิตวิญญาณเพื่อสันติภาพโลก กรุงเจนีวา เมื่อปี 2000

ยิ่งไปกว่านั้น เรื่องราวของแม่ชีศันสนีย์ ยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง อะ วอล์ก ออฟ วิสดอม (A Walk of Wisdom) ที่ฉายในหลายประเทศทั่วโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวแม่ชีศันสนีย์ป่วยเป็นโรคมะเร็งปล่อยออกมาก ทางแฟนเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของเสถียรธรรมสถานได้แชร์ข้อความที่แม่ชีศันสนีย์เคยพูดเอาไว้ว่า "ความเจ็บปวดเป็นเรื่องที่เราปฏิเสธไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะไม่ทุกข์ เพราะมันได้"  (ที่มา:http://www.sanook.com/women/92113/)

แชร์