งดงาม!! ดอยอินทนนท์แม่คะนิ้ง(เหมยขาบ)โผล่เต็มดอย ท่ามกลางความยะเยือกที่ 4 องศา

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 ธ.ค.60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ บอกว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ ที่บริเวณกิโลเมตรที่ ที่ 42 ถึงกิโลเมตรที่ 47 มีแม่คะนิ้งโผล่เต็มดอย ตลอดข้างทางขึ้นเห็นตามข้างทางของถนน http://winne.ws/n21153

899 ผู้เข้าชม
งดงาม!! ดอยอินทนนท์แม่คะนิ้ง(เหมยขาบ)โผล่เต็มดอย ท่ามกลางความยะเยือกที่ 4 องศา

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 ธ.ค.60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ บอกว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ ที่บริเวณกิโลเมตรที่ ที่ 42 ถึงกิโลเมตรที่ 47 มีแม่คะนิ้งโผล่เต็มดอย ตลอดข้างทางขึ้นเห็นตามข้างทางของถนน นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบนดอยพากันเฮสนั่นดอยที่เห็นเหมยขาบ ที่ขึ้นมาไม่ผิดหวัง นับว่าโชคดีที่สุด วันนี้

จากการรายงานพบว่า แม่คะนิ้งเกาะติดตามยอดหญ้าสวยงามมาก ไม่ผิดหวังที่นักท่องเที่ยวรอคอยมานานนับปีที่จะดูปรากฎการณ์ธรรมชาตินี้ อย่างไรก็ตาม การที่เกิดแม่คะนิ้งทั่วดอยอินทนนท์เช้าวันนี้ นับว่าอุณหภูมินั้นเย็นถึงจุดเยือกแข็งหนาวสุดของปีแรก และที่น่าตื่นตาตื่นใจบริเวณกิ่วแม่ปาน จุดยอดฮิตถ่ายภาพของนักท่องเที่ยวพบมีเหมยขาบโผล่ให้เห็นอีกด้วยเนื่องจากอุณหภูมิลดลงฮวบฮาบเหลือ เพียง 4 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปาน ส่วนที่ยอดดอยอุณหภูมิ 6 องศา ที่ทำการอุทยาน 9 องศา มีแม่คะนิ้งตลอดข้างทาง และที่ฮือฮาคือแม่คะนิ้งยังเกาะติดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่จอดไว้ที่หลังคาบางจุดก็กลายเป็นน้ำค้างแข็งก็มี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ทำการตรวจสอบบริเวณจุดต่างๆ บนดอยอินทนนท์ ในช่วงเช้า และจากการตรวจสอบอุณหภูมิเช้าวันนี้พบว่า ที่บริเวณยอดดอยจุดสูงสุดอุณหภูมิวัดได้ 6 องศาเซลเซียส บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ 4 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 9องศาเซลเซียส นับว่าหนาวมากที่สุดจนเกิดแม่คะนิ้ง สำหรับแม่คะนิ้ง นั้นบนยอดดอยอินทนนท์นั้น หากอุณหภูมิลดต่ำลงถึง 4 องศาเซลเซียส จนถึงติดลบจะมีแม่คะนิ้งโผล่ให้เห็นแทบทุกปี บางปีก็เห็นติดต่อกันทุกวันตลอดช่วงหน้าหนาวบางปีก็เห็นบ้างบางวัน สำหรับปีนี้ นับว่าแม่คะนิ้งมาให้เห็นอย่างรวดเร็วหลายครั้ง จึงเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยว จากนี้ไปหากอุณหภูมิยังคงที่ 4 องศาเซลเซียส จะเห็นแม่คะนิ้งแทบทุกวัน ตรงจุดนี้จะเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็นปรากฏการณ์ธรรมชาติแบบนี้จะแห่ขึ้นมาบนดอยกันเนืองแน่นแน่นอน

ที่มา: https://www.siamrath.co.th/n/27983

งดงาม!! ดอยอินทนนท์แม่คะนิ้ง(เหมยขาบ)โผล่เต็มดอย ท่ามกลางความยะเยือกที่ 4 องศา
งดงาม!! ดอยอินทนนท์แม่คะนิ้ง(เหมยขาบ)โผล่เต็มดอย ท่ามกลางความยะเยือกที่ 4 องศา
แชร์