ชินกันเซ็น เกิดเหตุร้ายแรงครั้งแรก!!!

“ชินกันเซ็น” เผชิญเหตุผิดปกติร้ายแรงครั้งแรก เมื่อตรวจสอบพบว่ามีน้ำมันรั่ว จึงสั่งหยุดเดินรถ พร้อมทั้งให้ผู้โดยสารราว 1,000 คน ลงจากขบวนทันที ... http://winne.ws/n21177

748 ผู้เข้าชม
ชินกันเซ็น เกิดเหตุร้ายแรงครั้งแรก!!!

         เกิดรอยแตกและน้ำมันรั่วไหลใต้ท้องรถไฟชินกันเซ็นที่มุ่งหน้าไปกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเมื่อวันจันทร์ (11 ธ.ค.) โดยขบวนรถที่วิ่งจากเมืองฟุกุโอกะต้องหยุดวิ่งที่สถานีนาโกยะและผู้โดยสารราว 1,000 คน ต้องลงจากขบวน หลังจากเจ้าหน้าที่เริ่มตรวจพบความผิดปกติบนรถไฟระหว่างทางที่สถานีก่อนหน้านี้โดยได้กลิ่นไหม้ และได้ยินเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติ แต่บริษัทยืนยันให้วิ่งต่อได้ จนกระทั่งเกิดกลิ่นไหม้และพบน้ำมันรั่ว

          แต่กลับพบว่าเกิดกลิ่นไหม้อีกครั้งหลังออกจากสถานีเกียวโตเมื่อตรวจสอบจึงพบว่ามีน้ำมันรั่ว จึงสั่งหยุดเดินรถ พร้อมทั้งให้ผู้โดยสารราว 1,000คน ลงจากขบวนทันที

ชินกันเซ็น เกิดเหตุร้ายแรงครั้งแรก!!!

         คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งของญี่ปุ่นเปิดการสอบสวนเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพราะกังวลว่าปัญหารอยแตกและน้ำมันรั่วที่พบ อาจทำให้รถไฟความเร็วสูงตกรางได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ของบริษัทเวสต์ แจแปน เรลเวย์ เจ้าของรถไฟขบวนเกิดเหตุ เปิดเผยว่ารอยแตกเกิดขึ้นที่กรอบเหล็กของตู้ขบวนที่ 4 จากทั้งหมด 16 ตู้ แต่ยืนยันว่าในการตรวจสอบเมื่อวันอาทิตย์ยังไม่พบความผิดปกติใดๆ

         เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นเหตุร้ายแรงครั้งแรกของรถไฟความเร็วสูงของญี่ปุ่นนับตั้งแต่คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของกระทรวงคมนาคมก่อตั้งขึ้นในปี 2544

 

ขอขอบคุณ : คมชัดลึก

http://www.komchadluek.net/news/foreign/305666

แชร์