ต้องทำงาน ต้องพูดติดต่อผู้คน..แล้วจะมีวิธีรักษาใจให้ใสด้วยบทสวดธรรมจักร ได้อย่างไร

อยากรู้ว่า จะมีวิธีการอย่างไร ที่จะช่วยให้เรารักษาสภาพของใจ ให้มีความสุขและมีพลังในการทำงานในทุก ๆ วันได้อย่างไร เพราะงานภายนอก ต้องลงมือทำ ต้องติดต่อพูดคุย ต้องเดินทาง บางทีร่างกายก็ยังเจ็บป่วย ไม่พร้อมที่จะรักษาใจได้อีก http://winne.ws/n21189

732 ผู้เข้าชม

เทคนิค การทำให้ธรรมจักร+สัมมา อะระหัง รักษาใจให้ผ่องใสได้ทั้งวัน ได้อย่างไร ต้องฟังให้ได้ 

อะไร ๆ ก็บังคับได้ แต่มีสิ่งหนึ่งที่บังคับยากมาก ๆ คือ การบังคับใจตนเอง ให้หยุดคิดเรื่องราวต่าง ๆ ที่เข้ามาทางตา ทางหู ทางจมูก ทางลิ้น และการสัมผัสทางผิวหนัง ห้ามยากมาก ๆ 

บ่อยครั้ง ที่คนเรามักบ่นว่า เครียด กับปัญหาต่าง ๆ ทั้งการงาน การเงิน ปัญหาสุขภาพ แล้วยังมีปัญหาจากคนรอบข้าง ที่กระทบกันอีก 

โชคดี บางคนเล่าให้ฟังว่า ได้แก้เครียด แก้ปัญหาใจวิ่งคิดไม่หยุด ทำให้เกิดอาการเหนื่อยใจ ท้อแท้ใจ จนหมดแรงกำลัง ด้วยการท่องบทสวดมนต์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ท่องไปเรื่อย ๆ จนชนะสิ่งที่มารบกวนจิตใจให้ฟุ้งซ่านเหล่านั้นได้ในที่สุด ไม่ต้องไปเสียเงินทองเพื่อช่วยชำระจิตใจของเราเลย นอกจากนึกนิ่งและปล่อยใจให้ไหลไปกับการสวดธรรมจักรนี้

แล้วความสุขก็ไหลมาสู่ใจของเรา ได้ด้วยตัวเราเอง ไม่ต้องไปรบกวนขอคำปรึกษาหารือ ขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะเรามีของดีอยู่กับตัว นั่นคือบทสวดมนต์ธรรมจักร ที่ใคร ๆ ก็บอกว่า เป็นบทที่ยาวมากนี่เอง

เมื่อใจนิ่ง และมีความสุขได้แล้ว โลกนี้ก็จะน่าอยู่และมีทางออกให้กับเราเสมอ

ขอเชิญพี่น้องพุทธศาสนิกชน ร่วมสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร กันครับ

ต้นไม้ใกล้ฝั่ง

15 ธ.ค.2560

ฟังคลิปนี้กันครับ จะได้คำตอบ..ที่ชัดเจน

ขอบคุณวิดิโอจาก : https://youtu.be/v0-vxaeWTHc

แชร์