ไม่อยากเชื่อ!!! กุหลาบสวยๆจะมีประโยชน์เยอะขนาดนี้

กลีบกุหลาบ” อุดมไปด้วยวิตามินซี แคโรทีน วิตามินะบี วิตามินเค แคลเซียม และแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายและระบบเลือด http://winne.ws/n21203

715 ผู้เข้าชม
ไม่อยากเชื่อ!!! กุหลาบสวยๆจะมีประโยชน์เยอะขนาดนี้

กุหลาบ...สวยดีมีประโยชน์ 

กลีบกุหลาบ” อุดมไปด้วยวิตามินซี แคโรทีน วิตามินะบี วิตามินเค แคลเซียม และแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายและระบบเลือด เรียกได้ว่า วิตามินเกลือแร่ต่างๆ ที่ร่างกายต้องการนั้น มีอยู่ครบถ้วนในกลีบกุหลาบ เช่น โปแตสเซียม ที่จำเป็นต่อระบบหัวใจ แร่ธาตุทองแดง ที่ร่างกายต้องการเพื่อกระบวนการสร้างเม็ดเลือด และใช้ในกระบวนการทำงานของระบบต่อมไร้ท่อ ไอโอดีน ที่ร่างกายต้องการสำหรับการสร้างฮอร์โมนของต่อมไทรอยด์ นับว่า ในกลีบกุหลาบมีคุณค่าครอบจักรวาลสำหรับการดูแลสุขภาพ

จากการศึกษาข้อมูลพบว่า เชื้อแบคทีเรียจะตายภายใน 5 นาทีเมื่อสัมผัสกับกลีบกุหลาบสด ซึ่งถ้าหากมีปัญหาผิวหนังติดเชื้อ มีสิว แผลเปิด ไฟไหม้ ผิวผื่นแพ้ ล้วนสามารถรักษาได้ด้วยกลีบกุหลาบสด โดยการเก็บกลีบกุหลาบมาใช้นั้น แนะนำให้เก็บตอนเช้ามืดในช่วงที่อากาศยังสะอาดบริสุทธิ์ หรือในช่วงที่มีความชื้นในอากาศมาก เช่น ยามหลังฝนตกหรือเช้ามืดที่มีน้ำค้างพรมบนกุหลาบ ซึ่งสามารถนำไปใช้ทันทีโดยไม่ต้องล้าง เพื่อรักษาคุณค่าทั้งหลายในกลีบเอาไว้ การนำมาใช้ก็สามารถทำได้ตั้งแต่การทำสารสกัดกุหลาบ การทำชา หรือการสกัดน้ำมันหอมระเหย 

กุหลาบแห้ง สามารถนำมาป่นให้เป็นผง ผสมกับน้ำผึ้ง ใช้ทาภายในช่องปากเพื่อรักษาอาการอักเสบในช่องปาก ปัญหาของเหงือกและฟันได้ การสูดดมกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบ จะช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ วิงเวียน อ่อนเพลีย หรือแม้แต่การสูดดมกลิ่นหอมจากกุหลาบก็จะช่วยขจัดอารมณ์เศร้าหมอง วิตกกังวล ปัญหาเครียด จิตใจฟุ้งซ่าน อาการปวดศีรษะ ไอ และอาการหวัดได้

ไม่อยากเชื่อ!!! กุหลาบสวยๆจะมีประโยชน์เยอะขนาดนี้

การอาบน้ำกลีบกุหลาบ ก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นกัน โดยสามารถช่วยคลายเครียด ลดความวิตกกังวล และช่วยบำรุงผิว ทำได้โดยการนำกลีบกุหลาบสดครึ่งถ้วย ใส่ชามขนาดใหญ่ เติมน้ำร้อนและปิดฝาทิ้งไว้เพื่อรักษากลิ่นของกุหลาบ เมื่อจะอาบน้ำให้เทน้ำกุหลาบที่เตรียมไว้ผสมกับน้ำอุ่นในอ่างน้ำอาบ และเติมน้ำคั้นหัวบีทรูทเพื่อเพิ่มสรรพคุณทางการรักษาของกุหลาบให้ดีขึ้นไปอีก ขณะที่การอาบในขณะน้ำยังอุ่นจะช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ปวดข้อจากรูมาตอยด์ได้อีกด้วย 

สเปรย์น้ำกุหลาบ วิธีการทำ ใช้กลีบกุหลาบ 10 กรัม เทใส่อ่าง เติมน้ำร้อน กรองเอาแต่น้ำมาใช้ เทใส่ขวดสเปรย์ ฉีดพ่นบริเวณที่ต้องการช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ปวดข้อจากรูมาตอยด์ 

มาสก์กุหลาบ สำหรับผู้ที่มีผิวมันหรือผิวหนังที่มีปัญหาสิว จะช่วยทำให้ผิวสดใส มีชีวิตชีวา วิธีการทำ นำเอากลีบกุหลาบตากให้แห้ง บดเป็นผง เติมน้ำเล็กน้อย คนใช้เข้ากันนำมาทาทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก 

ชากลีบกุหลาบ เหมาะสำหรับรักษาอาการหวัดเจ็บคอ หลอดลมอักเสบ บำรุงร่างกายให้แข็งแรง เป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่ดี เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่มากมาย

ไม่อยากเชื่อ!!! กุหลาบสวยๆจะมีประโยชน์เยอะขนาดนี้

น้ำกุหลาบ นำกลีบดอกกุหลาบสด ประมาณ 1 ถ้วย ใส่ในภาชนะ เติมน้ำเดือด 2 ถ้วย ปิดฝาทิ้งไว้ให้เย็น รินเอาแต่น้ำมาใช้ทาหน้าหรือแทนโทนเนอร์ปรับสภาพผิวหลังล้างหน้า ส่วนที่เหลือเก็บไว้ใช้เมื่อต้องการได้ 

สำหรับส่วนที่สำคัญ จะลืมไปเสียไม่ได้ นั่นคือ “ น้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบ ” ที่ช่วยคลายเครียด ลดการอักเสบ ฆ่าเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย ไวรัส คลายกล้ามเนื้อเรียบ(antispasjmodic) เพิ่มความรู้สึกทางเพศ(aphrodisiac) ฝาดสมานรักษาแผล ทำให้แผลหายเร็ว บำรุงตับ ช่วยระบาย ขับระดู(emmenagogue) ทำให้นอนหลับ ระงับประสาท บำรุงร่างกาย(tonic) โดยในทางศาสตร์สุคนธบำบัดเชื่อว่า น้ำมันกุหลาบเป็นน้ำมันที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในการบำบัดทั้งร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ 

ในแง่ของระบบสืบพันธุ์นั้น น้ำมันหอมระเหยกุหลาบ ช่วยรักษาอาการติดเชื้อของระบบสืบพันธุ์ บำรุงมดลูก ลดอาการปวดประจำเดือน แก้ปวดท้อง ปรับสมดุลฮอร์โมนใช้ได้ดีกับผู้ที่มีประจำเดือนมามากกว่าปรกติ 

โดยจากการศึกษาข้อมูลด้านความปลอดภัยโดยทั่วไปทั้ง rose otto และ rose absolute ไม่พบข้อมูลความเป็นพิษและการระคายเคือง

ไม่อยากเชื่อ!!! กุหลาบสวยๆจะมีประโยชน์เยอะขนาดนี้

นอกจากนี้การรับประทานกุหลาบ ยังสามารถช่วยบรรเทาอาการหวัด การติดเชื้อทางเดินหายใจ รักษากระเพาะอักเสบ ท้องเสีย ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง เพิ่มการไหลเวียนเลือด แก้อาการปวดประจำเดือน ในทางอโรมาเทอราพี การสูดดมน้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบจะช่วยคลายวิตกกังวล ขจัดความคิดทางลบ ทำให้อารมณ์ดี งานวิจัยพบว่ากลิ่นหอมกุหลาบช่วยให้สมองจดจำได้ดีขึ้นขณะนอนหลับ และทำให้การไหลเวียนเลือดดี 

เป็นอย่างไรละ กับประโยชน์อันหลากหลายของกุหลาบ ดอกไม้ ที่ไม่ได้มีแค่ความสวย หากมีปัญหา ความเครียด หรือปัญหาสุขภาพ ลองหันมาใช้กุหลาบในการดูแลสุขภาพกันนะคะ และที่สำคัญคือ ต้องมั่นใจได้ว่ากุหลาบนั้นปลอดจากการฉีดยาฆ่าแมลงหรือสารเคมีใดๆก่อนนำมาใช้นะคะ 


cr. 

http://www.rak-sukapap.com/2017/04/blog-post_789.html

ภาพจาก google.com

แชร์