“ไกด์สาวหล่อ” โดนข้อหาผิด พรบ. โบราณสถาน!!!

มีการโพสต์ภาพนักท่องเที่ยว 2 คนถ่ายรูปคู่กับพระปรางค์วัดอรุณฯ โดยหนึ่งในนั้นแขวนป้ายคล้ายกับบัตรมัคคุเทศก์ โพสท่ายืนในลักษณะไม่เหมาะสม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ สมาคมฯ จวกทำวงการไกด์เสียหาย … http://winne.ws/n21220

1.4 พัน ผู้เข้าชม
“ไกด์สาวหล่อ” โดนข้อหาผิด พรบ. โบราณสถาน!!!

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก DR.K v.3 โพสต์ภาพนักท่องเที่ยว 2 คนถ่ายรูปคู่กับพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร โดยหนึ่งในนั้นแขวนป้ายคล้ายกับบัตรมัคคุเทศก์โพสท่ายืนในลักษณะยกเท้าขึ้นมาเหยียบฐานพระปรางค์วัดอรุณ ซึ่งเพิ่งบูรณะเสร็จสิ้นไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ไกด์สาวหล่อโต้ดราม่าเหยียบพระปรางค์วัดอรุณ นายกสมาคมฯ จวกทำวงการไกด์เสียหาย!

“ไกด์สาวหล่อ” โดนข้อหาผิด พรบ. โบราณสถาน!!!http://www.matichon.co.th/online/2015/12/14498153221449815685l.jpg

ด้านพระศากยปุตติยวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณเปิดเผยว่า สำหรับวัดอรุณไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยว แต่ยังรวมไปถึงการเป็นปูชนียสถานที่สำคัญ และเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่คนต่างให้ความเคารพกราบไหว้สักการะ ควรจะปฏิบัติให้เหมาะสมในการเข้าเยี่ยมชมสักการะ

ล่าสุดหลังเกิดเหตุทางพ.ต.อ.จารุภัชร ทองโกมล ผกก.สน.บางกอกใหญ่ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณชั้นล่างของพระปรางค์วัดอรุณ โดยเบื้องต้นทราบชื่อไกด์คนดังกล่าวแล้วชื่อน.ส.นรนนท นรคามินทร์ อายุ 44 ปี ไกด์จีน ทั้งนี้พบว่าข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลจากสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กรมการท่องเที่ยว ที่ระบุว่า บุคคลในภาพมีใบอนุญาตมัคคุเทศก์ ประเภททั่วไปให้บริการนำเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ ซึ่งบัตรจะหมดอายุในวันที่ 22 ม.ค.62 กระทั่งได้ติดตาม น.ส.นรนนท นรคามินทร์หรือไกด์นนนี่ มาพบแล้วและได้ แจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.โบราณสถาน ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว

“ไกด์สาวหล่อ” โดนข้อหาผิด พรบ. โบราณสถาน!!!

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อม พ.ต.อ.จารุภัชร ทองโกมล ผกก.สน.บางกอกใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม น.ส.นรนนท นรคามินทร์ อายุ 44 ปี ไกด์นำเที่ยวที่เหยียบพระปรางค์ วัดอรุณฯ ณ บริเวณพระปรางวัดอรุณฯ

“ไกด์สาวหล่อ” โดนข้อหาผิด พรบ. โบราณสถาน!!!

ก่อนที่ น.ส.นรนนท จะก้มกราบขอขมากับองค์พระปรางค์กับสิ่งที่ตนได้ทำลงไป โดย น.ส.นรนนท เปิดเผยว่า“ขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำลงไป และยอมรับผิดทุกอย่าง อยากให้เป็นเคสตัวอย่างไม่ควรทำไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ให้ทั่วโลกรู้ว่าคนไทย เคารพในปูชนียสถาน อย่าทำอะไรที่เหมือนผมเลย และขอให้สังคมให้อภัยกับผมด้วย” ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปเพื่อนำตัวส่งศาลแขวงตลิ่งชัน

 

ขอขอบคุณ : ข่าวสด

https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_670904

แชร์