"บีทีเอส" ยืนยันไม่ขึ้นค่าโดยสารตามที่มีข่าวแน่นอน

บีทีเอสยืนยันไม่ขึ้นค่าโดยสารตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ย้ำให้ความร่วมมือกับภาครัฐจัดทำตั๋วร่วมเต็มที่ http://winne.ws/n21376

686 ผู้เข้าชม
"บีทีเอส" ยืนยันไม่ขึ้นค่าโดยสารตามที่มีข่าวแน่นอน

     สุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีที่มีข่าวระบุว่า บริษัทฯ จ่อขึ้นราคาค่าโดยสารหลังเปิดใช้ระบบตั๋วร่วม หรือบัตรแมงมุมเพื่อเชื่อมกับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆโดยใช้บัตรเพียงใบเดียวนั้น ขอชี้แจงว่า ไม่มีมูลความจริง พร้อมย้ำให้ความร่วมมือกับรัฐในการจัดทำตั๋วร่วมเต็มที่ เพราะได้ร่วมมือกับทางภาครัฐมาตั้งแต่ต้นและเป็นรายแรกในการเซ็น MOU กับรัฐเพื่อทำระบบตั๋วร่วม ซึ่งบริษัทฯ ได้พยายามในการที่จะให้ตั๋วร่วมนี้สามารถใช้ร่วมกับบัตร Rabbit ได้ 

     และในอนาคตเมื่อมีส่วนต่อขยายออกไปหลายสาย ในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งถ้าเป็นสายสีเขียวด้วยกันจะไม่มีค่าแรกเข้า ส่วนสายสีอื่นๆจะมีค่าแรกเข้า ซึ่งตรงนี้บริษัทฯ พร้อมที่จะหารือร่วมกับทุกฝ่ายและทางภาครัฐเรื่องค่าแรกเข้าเพื่อให้เกิดความพอดี และประชาชนไม่เดือดร้อน

     ส่วนการปรับค่าโดยสารที่เรียกเก็บสำหรับรถไฟฟ้าบีทีเอสในส่วนของเส้นทางสัมปทานระยะทาง 23.5 กม. สายสุขุมวิท และสายสีลม บริษัทฯได้มีการปรับราคาค่าโดยสารครั้งล่าสุดที่ผ่านมาเมื่อเดือนตุลาคม 2560 ซึ่งสัญญาสัมปทานกำหนดให้บริษัทฯสามารถปรับค่าโดยสารที่เรียกเก็บได้ทุก 18 เดือน แต่ต้องไม่เกินเพดานอัตราค่าโดยสาร

     ดังนั้นจึงขอให้ผู้ใช้บริการวางใจได้ว่าบริษัทฯจะยังไม่มีการเรียกเก็บหรือปรับราคาค่าโดยสารในขณะนี้ ส่วนการจัดทำตั๋วร่วมของรัฐบาลไม่มีผลกับการปรับขึ้นค่าโดยสารบีทีเอสเพราะเป็นเรื่องของอนาคต ที่รัฐบาลจะพิจารณาร่วมกับเอกชนผู้ให้บริการทุกราย บริษัทฯยินดีให้ความร่วมมือในการจัดทำตั๋วร่วมมาตั้งแต่ต้นไม่ว่าเอกชนรายใดจะถอนตัวออกไป บริษัทฯยังคงร่วมงานกับรัฐ โดยเฉพาะระบบบัตรแมงมุมที่พัฒนาระบบเปิดไว้ให้บัตรโดยสารของผู้ให้บริการทุกรายสามารถเชื่อมต่อกับบัตรแมงมุมได้โดยง่าย ไม่ใช่เฉพาะของบีทีเอสเพียงรายเดียว

"บีทีเอส" ยืนยันไม่ขึ้นค่าโดยสารตามที่มีข่าวแน่นอน

ขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://voicetv.co.th/read/HyY9e2dzG

แชร์