6 ภารกิจ ลดเหลื่อมล้ำการศึกษา !!!

"รองนายกฯ ประจิน" ประกาศเดินหน้า 6 ภารกิจสำคัญ หวังลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา พร้อมถ่ายโอนสสค.รองรับภารกิจกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ตามรัฐธรรมนูณ 2560 http://winne.ws/n23175

924 ผู้เข้าชม
6 ภารกิจ ลดเหลื่อมล้ำการศึกษา !!!

         พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงความก้าวหน้าในการปฏิรูปการศึกษาของรัฐบาลตามแนวทางของรัฐธรรมนูญ 2560 ว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสภานิติบัญญัติแห่งชาติได้ผ่านร่างพระราชบัญญัติกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาเพื่อเด็กและเยาวชน ในวาระที่ 3 เพื่อประกาศใช้เป็นกฎหมาย โดยมีเป้าหมายการดำเนินการของกองทุนฯ ภายใน 10 ปีข้างหน้า 

6 ภารกิจ ลดเหลื่อมล้ำการศึกษา !!!

        ดังนี้

(1) เด็กเล็กในครอบครัวยากจนได้รับการดูแล กระตุ้นและส่งเสริมพัฒนาการ

(2) ขจัดปัญหาเด็กเยาวชนนอกระบบการศึกษา จำนวนกว่า 670,000 คน

(3) ขจัดปัญหาเด็กเยาวชนหลุดออกจากระบบการศึกษา

(4) ลดความเหลื่อมล้ำโอกาสในการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาและอาชีวศึกษา รวมถึงให้การส่งเสริม สนับสนุน และให้ความช่วยเหลือผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์และผู้ด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษาหรือพัฒนา เพื่อให้มีความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพตามความถนัดและศักยภาพของตน

(5) ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ห่างไกลและครูผู้สอนนักเรียนยากจนด้อยโอกาส และ

(6) ประกันโอกาสทางการศึกษา คุณภาพการเรียนรู้และคุณภาพชีวิต

6 ภารกิจ ลดเหลื่อมล้ำการศึกษา !!!

       รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางคุณภาพทางการศึกษาเพื่อให้เด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสจากที่ติดลบมาอยู่ในจุดเริ่มต้นและต้นทุนที่เท่ากับเด็กทั่วไป ในฐานะที่เป็นผู้แทนรัฐบาลที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ดูกองทุนนี้จะรับไปผลักดันให้มีงบประมาณที่เพียงพอตามเจตนารมณ์ของกรรมาธิการ” รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

6 ภารกิจ ลดเหลื่อมล้ำการศึกษา !!!

          นอกจากนี้ ในการประชุมคณะกรรมการกองทุนส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน ที่มี พล.อ.อ.ประจิน  จั่นตอง  รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ที่ผ่านมา ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการของคณะทำงานจัดทำแผนการถ่ายโอน สสค. เป็นสำนักงานกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา

6 ภารกิจ ลดเหลื่อมล้ำการศึกษา !!!

           โดยให้คณะกรรมการ สสค. ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาฯ ในช่วงเปลี่ยนผ่าน เพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติตามกฎหมายทันทีตามกรอบเวลา โดยที่ประชุมมอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอการเตรียมความพร้อมดำเนินงานในที่ประชุมครั้งต่อไป


ขอขอบคุณ : คมชัดลึก

แชร์