วันไหลบางแสน ก่อพระทรายตระหง่านชายหาด

สงกรานต์ริมทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย กับงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ประจำปี 2561 ณ หาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี http://winne.ws/n23202

1.1 พัน ผู้เข้าชม
วันไหลบางแสน ก่อพระทรายตระหง่านชายหาด

สงกรานต์ริมทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย กับงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ประจำปี 2561 ณ หาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ภาครัฐเอกชนก่อพระทราย 80 กอง ตระหง่านชายหาดกว่า 3 กม. กิจสรงน้ำพระ ตักบาตร เล่นกีฬาพื้นบ้านอย่างสนุกสนาน สร้างความสามัคคี

เช้าวันนี้ 17 เม.ย. 61 นายณรงค์ชัย  คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข พร้อมด้วย นายสนธยา  คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด  งานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน  16-17เม.ย. ซึ่งสงกรานต์ เป็นประเพณีที่มีการสืบทอดส่งต่อกันมาหลายร้อยปี ซึ่งจะมีการจัดงานทั่วทั้งประเทศไทย แต่ละภูมิภาคจะมีรูปแบบการจัดงานที่แตกต่างกันออกไปตามธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นนั้น ๆ อย่างที่เมืองบางแสน เมืองชายทะเลสุดฮิตของจังหวัดชลบุรี ก็มีรูปแบบการจัดงานที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีชื่อเสียงไปทั่วประเทศ ผู้คนมากหน้าหลายตาจะหลั่งไหลมาเข้าร่วมวันไหลบางแสนกันอย่างคึกคัก

อ่านข่าวต่อได้ที่ : สำนักข่าวบ้านเมือง

 

วันไหลบางแสน ก่อพระทรายตระหง่านชายหาด
แชร์