บุญใหญ่พิธีพุทธาภิเษกพระใหญ่ 4 อริยบทกาฬสินธุ์

จังหวัดกาฬสินธุ์จัดพิธีพุทธาภิเษกพระใหญ่ 4 อริยบท ขนาดหน้าตัก 15 เมตร มูลค่าการก่อสร้างจากศรัทธามหาชนกว่า 50 ล้านบาท รวมพระเกจิชื่อดังทั่วประเทศกว่า 80 รูป ประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ ชี้เป็นบุญใหญ่ในประวัติศาสตร์ http://winne.ws/n23258

877 ผู้เข้าชม
บุญใหญ่พิธีพุทธาภิเษกพระใหญ่ 4 อริยบทกาฬสินธุ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) พระธรรมดิลก เจ้าคณะภาค 9 (ธ) พระเทพสารเมธี เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ (ธ) เป็นประธานฝ่ายคณะสงฆ์ ในพิธีสมโภชและพุทธาภิเษกพระใหญ่ 4 อริยบท ที่สร้างจากศรัทธามหาชนจากทั่วประเทศ เป็นหนึ่งเดียวในภาคอีสาน โดยพระใหญ่ 4 อริยบท จำหลักจากหินศิลาแลง จ.สุรินทร์ รูปลักษณ์ถอดแบบจากพระพุทธรูปในประเทศอินเดียและศรีลังกา โดยมีมูลค่าการก่อสร้างกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งพระอธิการณรงค์ ชยมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) เป็นผู้ดำเนินการและควบคุมการก่อสร้างด้วยตนเองอย่างใกล้ชิด

โดยในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. นายบุญส่ง น้อยโสภณ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.กาฬสินธุ์ และจังหวัดอื่นๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายชิงชัย มงคลธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีบวงสรวง โดยมีพระฤาษีเกศแก้ว จุฬามณี เป็นเจ้าพิธีประกอบพิธีบูชาเทวดา ด้วยการอ่านโองการ โดยมีญาติธรรมพุทธศาสนิกชนร่วมอย่างคึกคัก ขณะที่ในช่วงบ่ายเป็นการแสดงพระธรรมเทศนาของ พระมหา ดร.ทองรัตน์ รตนวณฺโณ วัดเบญจคีรีนคร อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พระเทพสารเมธี เจ้าคณะจังหวัดกาสินธุ์ (ธ) วัดประชานิยม อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และพระธรรมดิลก เจ้าคณะภาค 9 วัดป่าแสงอรุณ จ.ขอนแก่นโดยมีนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการ จ.ร้อยเอ็ด นายประพันธ์ พบูประภาพ อดีตนายอำเภอสหัสขันธ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ขณะที่พุทธศาสนิกชนกว่า 3,000 คน นุ่งขาวห่มขาวร่วมปฏิบัติธรรมเจริญภาวนาที่จะดำเนินไปตลอดทั้งคืน

อ่านข่าวต่อได้ที่ : สำนักข่าวมติชน

แชร์