“ผู้หญิง-คนรุ่นใหม่” ทำสถิติ ติดโผ “100 บุคคลทรงอิทธิพล” ปี 2018

นิตยสารไทม์ประกาศรายชื่อผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก 100 คนประจำปีนี้ออกมาแล้ว ปรากฎว่ามีสุภาพสตรีติดโผมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 45 คน แถมปีนี้ยังมีหนุ่มสาวและคนรุ่นใหม่ที่อายุไม่ถึง 40 ปี ติดอันดับเข้ามาถึง 45 คน http://winne.ws/n23281

574 ผู้เข้าชม
“ผู้หญิง-คนรุ่นใหม่” ทำสถิติ ติดโผ “100 บุคคลทรงอิทธิพล” ปี 2018

การจัดอันดับผู้ทรงอิทธิพล 100 คน ของนิตยสารไทม์ ได้รับความสนใจเป็นประจำทุกปี แต่สำหรับปีนี้ ยิ่งได้รับการกล่าวขวัญถึงมากเป็นพิเศษ เพราะบุคคลที่ทางไทม์คัดเลือกมา ค่อนข้างแตกต่างกว่าปีก่อนๆ ความน่าสนใจแรกก็คือ ในจำนวน 100 ผู้ทรงอิทธิพลนี้ เป็นผู้หญิงถึง 45 คน ซึ่งเรื่องนี้นาย “เอ็ดเวิร์ด เฟลเซนธาล”(Edward Felsenthal) บรรณาธิการบริหารของนิตยสารอธิบายว่า ปีนี้จะแตกต่างไปจากปีที่ผ่านๆ มา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโลกได้เปลี่ยนไปแล้ว

เริ่มที่กลุ่มเด็กนักเรียนมัธยม ผู้รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงที่เมืองปาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ เด็กๆกลุ่มนี้ออกมาเคลื่อนไหวและปลุกกระแสเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯเข้มงวดกฎหมายควบคุมปืน เพื่อป้องกันความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคต  ในส่วนของผู้หญิงที่ติดโผครั้งนี้ ก็เป็นคนที่สร้างความแตกต่างในสังคมอย่างเด่นชัด เช่น “ทารานา เบิร์ก” ผู้ริเริ่มกระแสแฮชแท็ก #MeToo ที่ต่อสู้เพื่อสตรีที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ อีกคนก็คือ “ไนลันไท เลงเอเต้” นักสิทธิมนุษยชนที่ต่อสู้เพื่อหยุดยั้งการคลิปอวัยวะเพศในสตรีที่ประเทศเคนยา

ส่วนบุคคลที่ทำสถิติเป็นผู้ทรงอิทธิพลอายุน้อยที่สุด นับตั้งแต่มีการจัดอันดับมา ได้แก่ “มิลลี บ็อบบี บราวน์” นักแสดงสาวชาวอังกฤษ ที่มีอายุเพียง 14 ปี แต่มีแฟนคลับนับล้านคน อย่างในทวิตเตอร์ก็มีคนติดตาม 2 ล้าน 2 แสนคน ส่วนอินสตาแกรมมีคนติดตามเธอมากกว่า 16 ล้านคน นอกจากบราวน์แล้ว ยังมีบุคคลที่อายุต่ำกว่า 40 ปี ติดอันดับเข้ามาถึง 45 คน ถือว่ามากที่สุดตั้งแต่เคยมีการจัดอันดับมาเช่นกัน

อ่านข่าวต่อได้ที่ : สำนักข่าวPPTV

ขอขอบคุณภาพจาก : เว็บ CRI online

แชร์