โลกนี้อยู่ยาก พ่อเฒ่าวัย70 ขุดรูอาศัยอยู่ใต้ดินนานหลาย 10ปี ...ตัดขาดโลกภายนอก

มนุษย์รูพิจิตร! พ่อเฒ่าวัย70 ขุดรูอาศัยอยู่ใต้ดินหลาย 10ปี เผยเหตุผลตัดขาดโลกภายนอก! http://winne.ws/n23290

725 ผู้เข้าชม
โลกนี้อยู่ยาก พ่อเฒ่าวัย70 ขุดรูอาศัยอยู่ใต้ดินนานหลาย 10ปี ...ตัดขาดโลกภายนอก

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บริเวณท้ายทุ่งนาติดลำคลองบ้านหมอนทอง ม.13 ต.หนองพระ อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร มีมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในภายรูเพียงลำพังกับแมว 2 ตัว โดยเป็นรูดิน หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายสาลี พลตรี อายุ 70 ปี อาศัยอยู่ในรูดินที่ทำเป็นโพรง มีช่องระบายอากาศเป็นรูดิน ในพื้นที่ท้ายทุ่งนาซึ่งเป็นพื้นที่ดินของนางสาวที่เสียชีวิตไปนานแล้ว

จากการตรวจสอบภายในจะมีแคร่ไม้เป็นที่นอน และในรูจะมีช่องระบายอากาศเป็นรูเล็กๆ โดยอาศัยแบบนี้มานานตั้งแต่พื้นที่บริเวณนั้นยังเป็นป่า และที่ผ่านมา ก็ไม่ขอรับการช่วยเหลือใดๆจากภาครัฐ โดยนายสาลี เปิดเผยว่า ตนอาศัยยู่แบบนี้มีความสุขดี ปลูกพืชผักสวนครัว ปลูกข้าวตำหุงกินเอง และไม่กินเนื้อสัตว์ โดยจะกินข้าวกับผักต้ม ผักดิบ และที่ชอบมากคือกาแฟดิบ ส่วนห้องน้ำก็ไม่มี โดยจะขุดหลุมเป็นที่ปลดทุกข์ ทุกวันนี้ไม่เคยเจ็บป่วย มีสุขภาพแข็งแรง

นายสาลี กล่าวต่อว่า การเป็นอยู่ทุกๆวันจะใส่กางเกงขาก๊วยเพียงอย่างเดียว เพราะไม่ชอบแต่งตัว และเมื่อมีใครผ่านไปมาก็จะเข้าไปอยู่ในรูเนื่องจากไม่อยากพบใคร เนื่องจากเป็นคนชอบความสันโดษไม่ยุ่งเกี่ยวกับใครในหมู่บ้าน อย่างไรก็ตาม ตนเป็นคนวังทรายพูน จ.พิจิตร สมัยก่อนเคยไปทำงานอยู่หลายพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และในประเทศลาว แต่สุดท้ายในเมืองมีแต่ความวุ่นวาย จึงกลับมาบ้าน มาอาศัยที่น้องอยู่ โดยการขุดรูอยู่แบบนี้ไม่ต้องใช้เงินใช้ทอง อยู่ในรูดินอากาศเย็นสบาย ไม่เสียค่าไฟ ค่าน้ำ และสงบดี นอกจากนี้ ไม่อยากพบเจอกับใคร เพราะเบื่อความวุ่นวายมาก

อ่านข่าวต่อได้ที่ : สำนักข่าวสด

แชร์