สื่ออินเดียร่วมใจแพร่ข่าว!"โมที"ร่วมฉลองวิสาขบูชาโลก พร้อมประกาศจัดเป็นประจำทุกปี

สื่ออินเดียร่วมใจแพร่ข่าว!"โมที"ร่วมฉลองวิสาขบูชาโลก พร้อมประกาศจัดเป็นประจำทุกปีในฐานะวันสำคัญของชาติ http://winne.ws/n23496

885 ผู้เข้าชม

วันที่ 3 พ.ค.2561 ตามที่นายนเรนทรา โมที นายกรัฐมนตรีประเทศอินเดีย ได้เดินทางไปที่เจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย  เป็นประธานในพิธีเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2561 อย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่  30 เม.ย.2561  หลังจากนั้นได้งานเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชาที่จัดขึ้นที่นครนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยกระทรวงวัฒนธรรมความว่า หลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าส่งเสริมสันติธรรมในหมู่มนุษยชาติ และอินเดียรู้สึกภาคภูมิใจที่พระพุทธศาสนาอุบัติขึ้นที่นี่

สื่ออินเดียร่วมใจแพร่ข่าว!"โมที"ร่วมฉลองวิสาขบูชาโลก พร้อมประกาศจัดเป็นประจำทุกปีภาพ : banmuang.co.th

"ตลอดประวัติศาสตร์ อินเดียไม่เคยมีการโจมตีความเชื่ออื่นหรือประเทศอื่นเลย ไม่เคยก้าวร้าวรุนแรง และไม่เคยบุกไปทำลายดินแดนของชนชาติใด" นายโมที กล่าวและย้ำว่าทุกคำสอนที่ถือกำเนิดขึ้นในอินเดียล้วนส่งเสริมสันติธรรมในหมู่มนุษยชาติและแก่โลกทั้งสิ้น  

นับแต่นี้สืบไปเบื้องหน้า อินเดียจะจัดงานเฉลิมฉลองเนื่องในวันวิสาขบูชาเป็นประจำทุกปีในฐานะวันสำคัญของชาติ และประกาศเชิญชวนให้ชาวอินเดียน้อมรำลึกถึงหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และนำไปประพฤติปฏิบัติ

อ่านข่าวต่อที่  banmuang

แชร์