เฟซบุ๊กปิดบัญชีปลอมมากกว่า580ล้านบัญชี

ผลการทำงานในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นการตรวจสอบเนื้อหาหรือภาพที่ไม่มีความเหมาะสมมีการปิดบัญชีปลอมไปแล้ว 583 ล้านบัญชี และถอดเนื้อหาที่เป็นสแปมมากถึง 837 ล้านข้อความ ด้วยการใช้ระบบอัลกอริทึ่ม http://winne.ws/n23660

736 ผู้เข้าชม
เฟซบุ๊กปิดบัญชีปลอมมากกว่า580ล้านบัญชี

วันที่ 16 พ.ค.2561  เฟซบุ๊ก สื่อสังคมออนไลน์ รายงานผลการทำงานในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นการตรวจสอบเนื้อหาหรือภาพที่ไม่มีความเหมาะสมแบ่งเป็น 6 ประเภทคือ เนื้อหาที่มีภาพไม่เหมาะสม เนื้อหาลามกอนาจาร เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความเกลียดชัง เนื้อหาที่เป็นสแปม และบัญชีปลอม แต่ลบเนื้อหาที่มีภาพลามก อนาจารมากกว่า 21 ล้านภาพออกจากแพลทฟอร์ม ซึ่งเท่ากับว่า ในเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมทุก 10,000 ข้อความ จะพบภาพลามกอนาจารราว 7-9 ภาพ
          ขณะที่ในการจัดการเนื้อหาที่เป็นสแปมและบัญชีปลอม มีการปิดบัญชีปลอมไปแล้ว 583 ล้านบัญชี และถอดเนื้อหาที่เป็นสแปมมากถึง 837 ล้านข้อความ ด้วยการใช้ระบบอัลกอริทึ่ม 

 นายริชาร์ด อัลแลน รองประธานของเฟซบุ๊ก ด้านนโยบายสาธารณะยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกากล่าวว่า การตรวจสอบนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานที่ต้องดำเนินไปอย่างยาวนาน และจะพยายามที่จะเปิดกว้างให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : สำนักข่าวบ้านเมือง

แชร์